Thêm người thiệt mạng, biểu tình phản đối chính biến Myanmar tiếp diễn

08/03/2021 13:00 GMT+7

Ông Khin Maung Latt, một quan chức của đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ Myanmar do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo, đã tử vong khi đang bị cảnh sát giam giữ trong đêm 7.3. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân tử vong của quan chức này.

Tuy nhiên, phóng viên Reuters đã thấy một bức ảnh chụp thi thể quan chức này với vải dính máu băng quanh đầu. Cảnh sát khu vực từ chối bình luận về vấn đề.
Vụ việc xảy ra khi các lực lượng an ninh Myanmar tiếp tục dùng bạo lực trấn áp người biểu tình, dẫn đến việc ngày càng có nhiều cuộc biểu tình nổ ra để phản đối chính biến hồi ngày 1.2.
Truyền thông địa phương đưa tin cảnh sát dùng lựu đạn gây choáng và hơi cay để giải tán người biểu tình ở Yangon và hàng chục ngàn người đình công ngồi ở Mandalay - nơi có ít nhất 70 người bị bắt sau đó.

Người thân khóc thương khi nhận thi thể ông Khin Maung Latt, một quan chức của đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ Myanmar vừa thiệt mạng trong đêm 7.3.

Reuters

Một đoạn clip do Myitkyina News Journal đăng tải hôm 28.2 cho thấy một nữ tu - được xác nhận là Sơ Ann Roza, khẩn cầu cảnh sát đừng nổ súng.
Nữ tu này sau đó quỳ gối để ngăn chặn cảnh sát tiến lên, cũng theo một bức ảnh được chụp lại.
Theo Liên Hiệp Quốc, hơn 50 người đã thiệt mạng trong các đợt trấn áp biểu tình và đình công hằng ngày tại quốc gia này kể từ sau khi quân đội Myanmar chiếm quyền kiểm soát đất nước và bắt giữ bà Suu Kyi hồi đầu tháng 2.2021. Một ước tính cho rằng, đã có hơn 1.700 người bị quân đội Myanmar bắt giữ.
Liên minh các công đoàn có ảnh hưởng tại Myanmar thúc giục người dân tham gia cuộc đình công quy mô lớn trên cả nước bắt đầu từ ngày 8.3 với mục đích “hoàn toàn đóng cửa” nền kinh tế nhằm kết thúc chính biến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.