Thêm một 'nạn nhân' của đại dịch Covid-19: sốt cà chua

11/04/2021 08:32 GMT+7

Các gói sốt cà chua dùng một lần đang thiếu hụt tại các cơ sở thực phẩm trên khắp nước Mỹ khi các nhà hàng và quán bar tiếp tục nhận được nhiều đơn đặt hàng mang đi và giao hàng hơn do đại dịch Covid-19 .

Tương cà là mặt hàng mới nhất cho thấy nhu cầu tăng đột biến trong đại dịch Covid-19. Theo Wall Street Journal, sự bùng nổ về nhu cầu tương cà đã khiến giá gói sốt cà chua nhỏ tăng 13% kể từ năm 2020, và giới chuyên gia cho rằng mức giá này sẽ tiếp tục được giữ vững.
Công ty Kraft Heinz, công ty nắm giữ gần 70% thị trường sốt cà chua của Mỹ, cho biết việc tăng cường năng lực sản xuất có thể giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt.

Lượng khách hàng đặt đồ ăn mang về khiến cho các gói tương cà dùng 1 lần trở nên cháy hàng

Reuters

Ngoài việc tìm kiếm các nhà phân phối khác, theo ông Darren Tristiano - giám đốc điều hành của công ty Foodservice Results, các nhà hàng cũng nên cẩn thận hơn về việc gửi kèm sốt cà chua cho khách hàng, từ đó có thể giúp quản lý chất thải tốt hơn.
Khi các nhà hàng bắt đầu mở cửa trở lại để phục vụ, ông Tristiano tin rằng sẽ có thêm nhiều cách hơn để phục vụ sốt cà chua cho khách hàng, đồng thời cảnh báo rằng nhu cầu về sốt cà chua sẽ không sớm biến mất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.