Thêm 1 lính chính phủ thiệt mạng trong xung đột với quân ly khai miền đông Ukraine

12/04/2021 16:29 GMT+7

Ukraine cho biết một binh sĩ của nước này đã thiệt mạng và 1 binh sĩ khác bị thương nặng vì trúng đạn pháo do quân ly khai bắn hôm 11.4 ở miền đông nước này.

Ukraine cho biết 27 binh sĩ đã thiệt mạng ở miền đông trong năm 2021, tức nhiều hơn một nửa số thiệt mạng trong cả năm 2020.
Nga phủ nhận các cáo buộc từ phương Tây rằng về việc tăng cường lực lượng ở miền đông Ukraine để hỗ trợ quân ly khai. Tuy nhiên, các quan chức Nga nhấn mạnh quân đội nước này vẫn có thể can thiệp nếu Ukraine cố dùng vũ lực để giành quyền kiểm soát khu vực này.

Lễ tiễn đưa một thành viên lực lượng vũ trang Ukraine thiệt mạng trong cuộc chiến chống lại phe ly khai ở đông Ukraine.

Reuters

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm 11.4 cảnh báo “nếu Nga hành động liều lĩnh hoặc gây hấn, Nga sẽ phải trả giá, và sẽ dẫn đến nhiều hậu quả".
Trong vài tuần gần đây, xung đột giữa quân đội Ukraine và quân ly khai ngày càng quyết liệt ở miền đông Ukraine.
Nga đã điều thêm quân đến sát biên giới với Ukraine, làm dấy lên nhiều lo ngại cuộc xung đột đã kéo dài nhiều năm qua sẽ còn tiếp tục leo thang. Ukraine cáo buộc Nga điều động hàng ngàn lính đến biên giới phía bắc và phía đông nước này, cũng như tại Crimea.
Ngày 11.4, Điện Kremlin khẳng định không muốn gây chiến với Ukraine nhưng sẽ “không thờ ơ" với số phận của những người nói tiếng Nga trong khu vực xung đột.

Một binh sĩ Ukraine đi bộ gần các vị trí chiến đấu bên ngoài Donetsk.

Reuters

Nga và Ukraine đã “hục hặc" tại đông Ukraine ngay sau khi Moscow tuyên bố sáp nhập Crimea hồi năm 2014. Xung đột ở miền đông Ukraine đã khiến hơn 13.000 người thiệt mạng và là căng thẳng chính trong quan hệ Nga với phương Tây.
Giao tranh đã lắng xuống trong vài năm qua nhưng giải pháp ngoại giao để giải quyết căng thẳng vẫn nằm ngoài tầm với.
Liên Hiệp Quốc vẫn công nhận Crimea là một phần của Ukraine và chính phủ nước này cũng nhấn mạnh sẽ sớm giành lại quyền kiểm soát khu vực.
Tổng thống Mỹ Joe Biden trước đây từng là người giám sát các chính sát của Washington đối với Ukraine, được Ukraine xem là một đồng minh vững chắc. Hồi tuần này, Ngoại trưởng Blinken cùng những người đồng cấp Pháp và Đức đã khẳng định sẽ ủng hộ Ukraine chống lại “sự hung hăng” của Nga. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.