Thế giới có số ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ cao kỷ lục, WHO lo ngại về các nước nghèo

21/05/2020 17:25 GMT+7

Ngày 20.5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bày tỏ lo ngại vì số ca nhiễm Covid-19 mới ở các quốc gia nghèo tăng vọt, trong bối cảnh nhiều nước giàu đang gỡ bỏ lệnh phong tỏa chống dịch.

WHO cho biết trong vòng 24 giờ qua cả thế giới ghi nhận thêm 106.000 ca nhiễm Covid-19, mức tăng kỷ lục trong vòng 1 ngày kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Số ca nhiễm Covid-19 đạt mức 5 triệu ca.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết 2/3 số ca nhiễm trên được ghi nhận từ chỉ 4 quốc gia.

Một người dân ở Tây Ban Nha đeo khẩu trang chống dịch Covid-19.

Reuters

WHO hiện không ngừng bị Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích nặng nề vì cho rằng tổ chức này giải quyết đại dịch Covid-19 quá kém cũng như bênh vực Trung Quốc. Trong tuần này, ông Trump đe dọa sẽ rút Mỹ khỏi tổ chức WHO và ngưng tài trợ vĩnh viễn. Ông Tedros cho biết đã nhận được lá thư của Tổng thống Trump nhưng từ chối bình luận thêm.
Trong khi đó, chuyên gia Mike Ryan, giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO, cảnh báo không nên dùng thuốc điều trị sốt rét hydroxychloroquine, trừ những trường hợp bệnh mà thuốc này có thể điều trị.

Thuốc điều trị sốt rét hydroxychloroquine.

Reuters

Trước đó, ông Trump cho biết đang sử dụng hydroxychloroquine để phòng chống lây nhiễm Covid-19.
Ông Tedros cũng khẳng định cam kết chịu trách nhiệm. WHO tuyên bố sẽ rà soát các phản ứng của mình với đại dịch Covid-19, bắt nguồn từ Trung Quốc hồi cuối năm 2019.
"WHO kêu gọi trách nhiệm nhiều hơn bất cứ ai. Cuộc điều tra phải được thực hiện và đó phải là một cuộc điều tra toàn diện", ông Tedros khẳng định dù từ chối thời điểm bắt đầu điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.