Tháp Eiffel tái mở cửa sau 3 tháng phong tỏa, du khách chịu khó đi thang bộ

26/06/2020 14:41 GMT+7

Tháp Eiffel đã chào đón những vị khách đầu tiên sau 3 tháng phong tỏa , nhưng thang máy vẫn ngừng hoạt động nên nhiều người phải chọn cách đi bộ để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục từ trên cao.

Đóng cửa từ giữa tháng 3 do đợt bùng phát của virus corona gây dịch Covid-19, tháp Eiffel - điểm tham quan nổi tiếng nhất Paris, nay đã được mở cửa trở lại sau thời gian ngừng hoạt động lâu nhất kể từ Thế chiến thứ hai.
Quy định an toàn và vệ sinh được thắt chặt. Mọi du khách phải đeo khẩu trang dù thời tiết khá nóng, Họ xếp hàng để kiểm tra an ninh ở lối vào, nơi lắp đặt máy gel sát khuẩn, trước khi đi lên 674 bậc để đến tầng 2 của tòa tháp.

Khách du lịch mang khẩu trang đi thang bộ lên trên khi đến thăm tháp Eiffel tại Paris (Pháp) ngày 25.6

Reuters

Một du khách cho biết “Khi tôi đến, mọi thứ đều đóng cửa và tôi cứ ước mỗi ngày rằng hãy mở cửa trở lại để tôi có thể tham quan. Tôi yêu tháp Eiffel. Ước mơ muôn thuở của tôi là được đến đây nên thật là tuyệt.”
Phần trên cùng của tòa tháp cao 324 mét vẫn đóng cửa và thang máy sẽ không hoạt động trở lại cho đến tháng 7. Đội ngũ quản lý hy vọng tháp Eiffel sẽ hoạt động trở lại bình thường vào cuối mùa hè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.