Thân nhân người chết sau khi bị cảnh sát dùng chân đè cổ nhận 27 triệu USD tiền dàn xếp

13/03/2021 18:22 GMT+7

Hôm 12.3, thành phố Minneapolis đồng ý chi trả 27 triệu USD để dàn xếp vụ kiện của gia đình ông George Floyd về cái chết bất thường của ông.

“Tôi xin cảm ơn bang Minnesota vì đã quan tâm đến thỏa thuận dàn xếp này. Nhưng dù em tôi không có mặt tại đây, cậu ấy vẫn ở trong trái tim tôi. Bởi vì nếu tôi có thể đưa em quay lại, tôi sẵn lòng trả lại tất cả khoản tiền này”, ông Philonise Floyd, anh trai George Floyd, phát biểu sau khi nhận được tiền dàn xếp vụ kiện gia đình.

Cái chết của công dân da màu 46 tuổi này dẫn đến một trong những phong trào biểu tình phản đối lớn nhất kể từ trước đến nay ở Mỹ. Ông Floyd đã qua đời sau khi bị một cảnh sát da trắng đè cổ xuống mặt đường.

Bejamin Crump, luật sư của gia đình ông Floyd, cho biết thỏa thuận dàn xếp đóng vai trò lịch sử vì tác động của nó đối với công lý xã hội, cải cách chính sách và cải cách cảnh sát.

“Thỏa thuận lịch sử này, khoản dàn xếp lớn nhất trong lịch sử Mỹ trước khi ra tòa trong một vụ án cảnh sát sai trái gây chết người, thể hiện rằng mạng sống của ông George Floyd quan trọng. Và mở rộng ra, thì mạng sống người da màu quan trọng”, theo luật sư Benjamin Crump.

Khoản dàn xếp còn bao gồm 500.000 USD tiền đóng góp từ gia đình ông Floyd cho cộng đồng tại ngã tư đường ở Minneapolis nơi ông Floyd qua đời. Cư dân khu vực này đã dựng rào chắn ngăn cảnh sát tiếp cận nơi đây.

Ông Crump cho biết khoản tiền trên sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp da màu tại đây, vốn đã chịu nhiều mất mát trong 10 tháng qua.

Khoản tiền dàn xếp được công bố cùng ngày với phiên xét xử viên cảnh sát bị cáo buộc sát hại ông Floyd. Derek Chauvin đã bị sa thải khỏi lực lượng cảnh sát sau vụ việc hồi năm 2020. Ông Chauvin cho rằng mình vô tội đối với các cáo buộc giết người và ngộ sát.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.