Tham vọng phủ vệ tinh để cung cấp internet không dây toàn cầu: OneWeb 'đấu' Starlink

La Vi
La Vi
03/07/2021 09:12 GMT+7

Tên lửa đẩy Soyuz-2.1b mang theo các vệ tinh của công ty OneWeb của Anh, đã được phòng từ Sân bay vũ trụ Vostochny ở Viễn Đông Nga hôm 1.7.

Các vệ tinh của OneWeb được đưa vào quỹ đạo cận cực ở độ cao 450 km, và sẽ tự đưa mình lên độ cao 1.200 km trong vòng 1 tháng. 
Đây là cột mốc quan trọng trong kế hoạch cung cấp internet băng thông rộng trên toàn cầu của công ty OneWeb. sứ mệnh hôm 1.7 là đợt phóng thứ 8 của OneWeb kể từ khi vệ tinh đầu tiên được phóng vào năm 2019. 

Tên lửa đẩy Soyuz-2.1b mang theo các vệ tinh của OneWeb được phóng từ Sân bay vũ trụ Vostochny.

Chụp màn hình BBC

Với mạng lưới 254 vệ tinh hiện có, OneWeb đạt được kế hoạch ban đầu là "phủ sóng" bắc bán cầu, từ vĩ độ 50 trở lên, bao phủ Canada, Anh, Bắc Âu, Alaska và vùng cực. 
Công ty đặt mục tiêu sẽ phóng thêm 4-5 đợt vệ tinh nữa trong năm 2021 nhằm bao phủ bán cầu nam, trước khi hoàn tất kết nối internet băng thông rộng trên toàn thế giới vào năm 2022. 

Với mạng lưới 254 vệ tinh hiện có, OneWeb hoàn thành kế hoạch ban đầu là "phủ sóng" bắc bán cầu.

Chụp màn hình The Statesman

Công ty SpaceX của tỉ phú Elon Musk cũng có kế hoạch cung cấp internet băng thông rộng toàn thế giới bằng mạng lưới vệ tinh Starlink
Nhưng OneWeb phát triển hệ thống này bằng cách liên kết đối tác với các doanh nghiệpchính phủ, còn SpaceX chọn cung cấp dịch vụ trực tiếp đến khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.