Thảm khốc khí cầu rơi khiến 5 người thiệt mạng tại Mỹ

Nhật Uyên
Nhật Uyên
27/06/2021 14:43 GMT+7

Một khinh khí cầu đã đột ngột rơi xuống khu dân cư tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico (Mỹ) khiến 4 người thiệt mạng ngay tại hiện trường và người thứ năm chết sau khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Hôm 26.6, một khinh khí cầu đã đột ngột rơi xuống khu dân cư tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico (Mỹ) sau khi bị vướng vào đường dây điện và bốc cháy. Tai nạn này khiến cho 5 người bị thiệt mạng.
Vụ tai nạn đã xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng ngày 26.6 theo giờ địa phương.
Nhà chức trách vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân của vụ tai nạn và hiện vẫn đang điều tra thêm. Tuy nhiên, sở cảnh sát thành phố Albuquerque cho biết khinh khí cầu dường như đã va phải vào đường dây điện và bốc cháy ngay sau đó.
Các nạn nhân gồm ba nam giới, trong đó có phi công khinh khí cầu, và hai phụ nữ. Bốn người thiệt mạng tại hiện trường và người thứ năm chết sau khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, theo phát ngôn viên cảnh sát Gilbert Gallegos.

Hiện trường vụ tai nạn.

Chụp màn hình Albuquerque Journal

Theo báo cáo từ Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), phần giỏ khinh khí cầu đã rơi ở một con phố đông đúc, cách sân bay quốc tế Sunport tại Albuquerque 10km, rồi bốc cháy. Phần bóng khí cầu trôi đi và rơi xuống nhà của một người dân ở khu dân cư.
Đoạn video cho thấy chiếc giỏ khinh khí cầu đã rơi xuống đất, phần bóng khí cầu đang dần mất phương hướng và rơi theo sau.
Năm 2016 tại Texas, một khinh khí cầu đã va vào đường dây điện trước khi lao xuống đồng cỏ. Toàn bộ 16 người trên khinh khí cầu thiệt mạng. Nhà chức trách liên bang cho biết đây là thảm họa khinh khí cầu tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.