Tesla của tỉ phú Elon Musk hướng về Trung Quốc

12/01/2021 16:32 GMT+7

Các nguồn tin của Reuters cho biết Tesla đang tìm kiếm một giám đốc thiết kế người Trung Quốc có thể khiến cho những chiếc xe của họ hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng nước này.

Theo Reuters, Tesla - công ty tiên phong về xe điện, mong muốn thuê một giám đốc thiết kế mới ở Trung Quốc nhằm tạo ra các phương tiện được thiết kế sao cho “hợp nhãn” hơn với thị trường tỉ dân. Người được chọn sẽ làm việc tại studio mới xây ở Thượng Hải hoặc Bắc Kinh.
Để ứng tuyển, bạn phải là người đa văn hóa và phải có ít nhất 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế xe. Theo nhiều nguồn tin, ông Franz von Holzhausen giám đốc thiết kế toàn cầu của Tesla, đã phỏng vấn một vài ứng cử viên. Nhưng cả ông và công ty vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Khách hàng đến tham quan mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Tesla Model Y do Trung Quốc sản xuất tại phòng trưng bày ở Bắc Kinh (Trung Quốc), ngày 5.1

Reuters

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ xe hơi lớn nhất thế giới và cũng là thị trường lớn nhất cho dòng xe điện. Năm ngoái, nhà sáng lập Tesla, tỉ phú Elon Musk nói rằng sẽ rất tuyệt nếu họ có thể sản xuất xe ngay tại Trung Quốc nhưng các kế hoạch xây dựng studio mới ở đây vẫn chưa được hoàn thiện.
Các nguồn tin cho biết Tesla vẫn đang chờ đợi sự rõ ràng hơn về định hướng trong quan hệ Mỹ và Trung Quốc trước khi hành động. Bất kỳ mẫu sản phẩm cụ thể nào của Trung Quốc cũng sẽ có giá rẻ hơn. Trước đó, CEO Elon Musk từng nói rằng trong vài năm tới, Tesla sẽ sản xuất xe hơi có giá bán trên thị trường vào khoảng 25.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.