Tập đoàn Trung Quốc Tencent ghi nhận lợi nhuận cao bất ngờ

15/08/2020 14:11 GMT+7

Tập đoàn Tencent (Trung Quốc) đã vượt mong đợi của thị trường khi lợi nhuận quý 2 tăng đến 37% do nhu cầu về trò chơi điện tử tăng.

Tập đoàn công nghệ Trung Quốc xác nhận lợi nhuận 4,8 tỉ USD trong vòng 3 tháng. Trước đó giới phân tích dự đoán con số này là 3,9 tỉ USD.
Lợi nhuận từ trò chơi trực tuyến tăng 40% trong quý 2, chủ yếu là từ trò chơi trên điện thoại thông minh. Đại dịch Covid-19 khiến trò chơi trực tuyến bùng nổ, đồng thời khiến các phiên bản trên máy tính giảm.
Các mảng khác của Tencent như mạng xã hội, fintech, dịch vụ kinh doanh, quảng cáo cũng mang về lợi nhuận tăng gần 30%. Quảng cáo truyền thông là lĩnh vực duy nhất lỗ ở mức 1/4. Tencent cho rằng lí do là nhu cầu quảng cáo giảm, cũng như việc sản xuất nội dung bị trì hoãn.
Tập đoàn công nghệ Trung Quốc cũng đang bị cuốn vào căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc. Vài ngày trước, Mỹ cho biết sẽ cấm giao dịch với ứng dụng nhắn tin WeChat từ tháng 9. Tuy vậy, tập đoàn công nghệ Tencent (Trung Quốc) vẫn bình tĩnh cho rằng lệnh cấm tập trung vào ứng dụng WeChat tại Mỹ, không phải các hoạt động kinh doanh khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.