Taliban phát hiện hàng chục tên lửa đạn đạo của lực lượng phản kháng ở thung lũng Panjshir

17/09/2021 21:30 GMT+7

Lực lượng Taliban đã tìm thấy hàng chục tên lửa đạn đạo tầm ngắn và nhiều đầu đạn được cất giữ ở thung lũng Panjshir (phía đông Afghanistan ).

Sau khi chiếm giữ thành lũy phản kháng cuối cùng tại thung lũng Panjshir ở phía đông Afghanistan, Taliban đã công bố một video cho thấy nhiều tên lửa đạn đạo chiến thuật 9K72 Elbrus (Scud B) và tên lửa pháo binh tầm ngắn 9K52 Luna-M (FROG- 7).
Các tên lửa này có vẻ đã bị bỏ ngoài trời trong một thời gian dài và không thể sử dụng được nữa. Theo nhiều nguồn tin, hàng trăm hệ thống tên lửa như vậy đã được Liên Xô viện trợ cho Afghanistan trong những năm 1980.

Các loại tên lửa nằm ngoài trời được Taliban phát hiện ở Panjshir (Afghanistan)

Ảnh chụp màn hình

9K72 Elbrus là tên lửa đạn đạo chiến thuật có tầm bắn 300km, dùng để tấn công các mục tiêu quan trọng của đối phương như sân bay, sở chỉ huy, nơi tập trung đông quân và phương tiện, hệ thống phòng không, kho tiếp liệu.
Trong khi đó, 9K52 Luna-M là hệ thống tên lửa tầm ngắn của Liên Xô, bắn các tên lửa 9M21 không dẫn đường. Nó được phát triển vào thập niên 1960, ban đầu có thể mang đầu đạn hạt nhân chiến thuật nhưng dần dần được sửa đổi thành vũ khí quy ước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.