Taliban đánh bom liều chết tại nơi ở của đại sứ Trung Quốc, 4 người thiệt mạng

22/04/2021 19:31 GMT+7

Các quan chức cho biết một vụ đánh bom liều chết vào cuối ngày 21.4 đã phá hủy khu vực đậu xe của một khách sạn sang trọng ở thành phố Quetta, nằm ở phía tây nam của Pakistan , khiến 4 người thiệt mạng và 11 người bị thương.

Ngày 21.4, một vụ đánh bom liều chết đã phá hủy bãi đậu xe của khách sạn Serena sang trọng ở thành phố Quetta của Pakistan. Vụ nổ khiến 4 người thiệt mạng và 11 người bị thương. Đại sứ Trung Quốc tại Pakistan hiện đang lưu trú tại khách sạn này, nhưng nhà chức trách nói rằng ông không có ở đó khi quả bom phát nổ.
Quetta là thủ phủ của tỉnh Balochistan, giáp với IranAfghanistan. Đây cũng là nơi có cảng nước sâu Gwadar vừa được mở rộng, đóng vai trò thiết yếu trong dự án Vành đai và Con đường có vốn đầu tư 65 tỉ USD của Trung Quốc.

Nhân viên y tế di chuyển một người đàn ông bị thương đến bệnh viện sau vụ nổ tại khách sạn Serena ở Quetta (Pakistan), ngày 21.4

Reuters

Phiến quân Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Một phát ngôn viên Taliban thông báo một kẻ đánh bom liều chết đã thực hiện vụ tấn công bằn một chiếc xe đầy chất nổ. Nhưng hiện chưa rõ đại sứ Trung Quốc có phải là mục tiêu của cuộc tấn công hay không. Đại sứ quán Trung Quốc không trả lời yêu cầu bình luận về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.