Suốt đại dịch, quốc gia này không ghi nhận ca Covid-19 nào

12/05/2021 09:46 GMT+7

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO ), 1 năm kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, Triều Tiên vẫn không ghi nhận bất cứ ca nhiễm bệnh nào.

Triều Tiên là một trong số ít quốc gia không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 dù trên toàn thế giới đã có hơn 159 triệu người nhiễm bệnh. Trong suốt thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành, Triều Tiên thậm chí còn cô lập hơn trước đây.
Cụ thể, báo cáo của WHO cho biết trong tuần cuối cùng của tháng 4, đã có 751 người ở Triều Tiên được xét nghiệm Covid-19. Trong đó có 139 người có nhiều triệu chứng giống Covid-19, tuy nhiên, cuối cùng họ chỉ bị bệnh “giống cúm” hoặc “nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính nghiêm trọng”.
Dữ liệu chính thức của Bình Nhưỡng dẫn đến nhiều nghi ngờ về độ xác thực của nó.
Các quan chức cấp cao ở Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên tập trung giấu số ca nhiễm Covid-19 hơn là thực sự ứng phó với đại dịch.
Cáo buộc này đã khiến Triều Tiên phản ứng dữ dội. Hồi tuần trước, báo Rodong Sinmun cho rằng Hàn Quốc có thể đang cố tình đem virus corona gây Covid-19 thâm nhập vào quốc gia này.
Tờ báo này thúc giục người dân Triều Tiên tránh xa các tờ rơi tuyên truyền do Hàn Quốc vì lý do chúng có thể được “tẩm” Covid-19.
“Thậm chí khi chúng ta bất ngờ gặp một vật thể lạ bay trong gió, chúng ta phải cân nhắc xem đó có phải là đường lây nhiễm virus chết người khả dĩ hay chỉ là một hiện tượng bình thường”, tờ báo nhấn mạnh và kêu gọi người đọc “suy nghĩ và hành động” theo các quy định chống Covid-19 của Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.