Sửng sốt thần đồng piano 6 tuổi của Pháp

27/10/2020 08:54 GMT+7

Cậu bé Guillaume Benoliel (6 tuổi) có thể trình diễn mượt mà một bản nhạc của nhà soạn nhạc người Nga Rachmaninoff dù khi ngồi trên ghế chơi đàn thì chân cậu bé vẫn chưa thể chạm sàn. Mọi người đều đồng ý rằng bé sở hữu tài năng hiếm có.

Guillaume Benoliel mới 6 tuổi nhưng đã khẳng định mình muốn lớn lên trở thành nghệ sĩ piano.
“Con nghĩ âm thanh tạo ra khi con chơi piano tuyệt đẹp, con yêu giai điệu đó, nó thật đẹp”, bé nói.
Cha mẹ của Guillaume là các nghệ sĩ nghiệp dư. Khi còn nhỏ, cậu bé thường ngồi trong lòng mẹ và nhấn các phím đàn.

Guillaume Benoliel luyện tập trong lớp học đàn chuyên nghiệp của cậu bé.

Reuters

Dominique, cha của cậu bé, cho biết họ sớm nhận ra khả năng của con mình vượt xa những đứa trẻ khác: “Chúng tôi nhận ra thằng bé còn rất nhỏ mà đã có thể tái tạo các âm thanh mà sau đó bé tự chơi trên piano. Rồi sau đó, nhiều người nói với chúng tôi rằng thằng bé có thể nhận diện âm thanh và sở hữu cái tai nghệ sĩ hoàn hảo. Rất sớm, chúng tôi đã nhận ra khả năng bé sở hữu, là chỉ cần nghe qua những bài nhạc ngắn là chơi lại được”.
Guillaume được bố mẹ đưa đi học đàn lần đầu tiên vào năm 4 tuổi. Serguei Kouznetsov, giáo viên dạy đàn, cho biết nhạc cảm của bé thật hiếm có.

Guillaume với tấm huy chương đạt được trong giải thưởng âm nhạc quốc tế Virtuoso.

Reuters

“Tôi từng gặp nhiều người trong sự nghiệp của mình nhưng chẳng ai giống bé. Thực tế là khi tôi nói về tài năng, thì nó là sự kết hợp của nhiều thứ: tâm hồn, trái tim và đôi tay”, theo ông Serguei Kouznetsov.
Guillaume nhận được nhiều chú ý từ cuối tháng 8.2020 khi biểu diễn trên sân khấu ở Salzburg (Áo), quê nhà của thiên tài Mozart. Cậu bé được chọn để biểu diễn sau khi chiến thắng trong một cuộc thi.
Rời khỏi sân khấu, Guillaume chỉ là một đứa trẻ bình thường, đến trường, chơi thể thao và thích bơi lội. Cậu bé trình diễn trước khán giả đặc biệt của mình: bố mẹ vào mỗi tối.
“Tôi sống trong cuộc khám phá này với con mình. Mỗi ngày đều đầy niềm vui vì tôi yêu âm nhạc và chồng tôi cũng vậy”, mẹ của cậu bé cho hay.
Cặp vợ chồng này cũng cho biết họ không quá quan trọng con đường tương lai của cậu bé, miễn là âm nhạc vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống của cậu là được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.