Súng đạn có đe dọa người bỏ phiếu Mỹ trong ngày bầu cử?

21/10/2020 22:16 GMT+7

Ngày 20.10, nhà chức trách hai bang chiến địa Michigan và Minnesota cảnh báo nguy cơ dân thường có vũ trang xuất hiện tại các địa điểm bỏ phiếu để đe dọa các cử tri Mỹ khác hoặc gây ra bạo lực.

Ngày 20.10, nhà chức trách bang Michigan và Minnesota – 2 bang chiến địa đóng vai trò then chốt trong kỳ bầu cử Mỹ sắp tới, đang cảnh báo nguy cơ dân thường có vũ trang xuất hiện tại các điểm bỏ phiếu để kích động bạo lực hoặc đe dọa các cử tri khác.
Quan chức bầu cử ở bang Michigan cho biết cảnh sát bang này sẽ công bố lệnh cấm mang súng trong phạm vi khoảng 30 m tính từ trung tâm các điểm bỏ phiếu vào ngày 23.10.
Tuy nhiên, một số đảng viên Cộng hòa và đại diện cơ quan thực thi pháp luật địa phương cho rằng lệnh cấm trên có thể không áp dụng được.
Tại Minnesota, các nhóm dân quyền đã đệ đơn kiện sau khi một công ty an ninh tư nhân muốn triển khai những nhóm người quan sát bầu cử có vũ trang, xem đây là nỗ lực đe dọa cử tri.
Nhiều người khác lại cho rằng nỗ lực ngăn chặn người dân mang súng đến địa điểm bỏ phiếu sẽ dẫn đến gây ra phản đối từ phía những người ủng hộ quyền sử dụng súng.
Tổng thống Mỹ Donald Trump, người hiện đang phải bám đuổi đối thủ Joe Biden, luôn tỏ ra nghi ngờ về kết quả bầu cử năm nay. Ông cho rằng bầu cử đang bị gian lận - dù không đưa ra được bằng chứng thuyết phục - và kêu gọi người ủng hộ đề phòng gian lận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.