Sự kiện vận động tranh cử của ông Trump góp phần làm tăng số ca nhiễm Covid-19

09/07/2020 16:00 GMT+7

Theo một quan chức y tế cấp cao ở TP. Tulsa (bang Oklahoma, Mỹ) , sự kiện vận động tranh cử Tổng thống Donald Trump có khả năng là nguyên nhân đẩy số số ca Covid-19 tại đây tăng vọt.

 Cuộc mít tinh vận động tranh cử của ông Trump diễn ra tại Tulsa hôm 20.6.
"Chúng tôi nhận được nhiều câu hỏi như "liệu có việc gì liên quan đến cuộc mít tinh của ông Trump hay các cuộc biểu tình khác không", thì như tôi nói, trong 2 ngày qua chúng ta có thêm gần 500 ca nhiễm mới, và trong vòng 2 tuần trước thì có nhiều sự kiện lớn thật. Nên có thể là đúng, tôi nghĩ chúng ta có thể suy luận ra", ông Bruce Dart, giám đốc y tế TP. Tulsa cho biết.

Nhiều nhân viên của chiến dịch tranh cử ông Trump cũng nhiễm Covid-19 khi tổ chức cuộc mít tinh ở Tulsa, bang Oklahoma.

Reuters

Ông Dart thận trọng nói thêm rằng vẫn cần thêm kết quả của nhiều ngày tới để xác định điều này. Phát ngôn viên Nhà Trắng Kayleigh McEnany nói bà không thấy có dữ liệu giúp xác nhận kết luận của ông Dart.
Trong khi đó phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử ông Trump khẳng định "tất cả người tham dự đã được kiểm tra nhiệt độ, mọi người được phát khẩu trang và có rất nhiều thuốc sát khuẩn tay cho tất cả. Rõ ràng là nỗi lo ngại về các sự kiện tập trung đông người trên truyền thông đã bắt đầu và kết thúc bằng cuộc mít tinh của ông Trump".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.