Sốt quá 2 ngày sau khi tiêm vắc xin có thể là triệu chứng nhiễm Covid-19

05/07/2021 13:31 GMT+7

Đài NHK đưa tin Bộ Y tế Nhật Bản cho rằng việc sốt kéo dài sau khi tiêm vắc xin Covid-19 có thể là một triệu chứng nhiễm Covid-19.

Sốt, đau đầu và những phản ứng khác đối với việc tiêm chủng là những triệu chứng có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong ngày sau khi được tiêm một liều vắc xin Covid-19.
Theo một nhóm nghiên cứu thuộc Bộ Y tế Nhật, 2% trong số người được tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer-BioNTech và 4% trong số người được tiêm vắc xin của Moderna bị sốt ở mức từ 37,5 độ C trở lên trong ngày sau khi họ được tiêm một liều.

Một khay dụng cụ dùng để tiêm vắc xin Covid-19 của Moderna tại Nhật Bản.

Reuters

Nhóm nghiên cứu thừa nhận khó phân biệt các triệu chứng của Covid-19 đối với những phản ứng đối với việc tiêm vắc xin ở những người bị sốt mà có thể đã không được xét nghiệm Covid-19 trước đó.
Do đó, Bộ Y tế Nhật khuyến cáo mọi người tìm đến bác sĩ nếu họ bị sốt từ 2 ngày trở lên và có những triệu chứng khác của Covid-19 như ho, khó thở, mất vị giác và khứu giác.
Bộ Y tế Nhật còn yêu cầu các cơ sở y tế đề nghị hoặc tiến hành xét nghiệm khi khám bệnh cho những người bị sốt kéo dài sau khi được tiêm vắc xin Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.