Số trường hợp nhiễm Covid-19 không triệu chứng vẫn khiến Trung Quốc lo ngại

06/04/2020 15:13 GMT+7

Trung Quốc đại lục trong hôm 5.4 ghi nhận thêm 39 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới , cao hơn 9 người so với ngày trước đó, trong đó số bệnh nhân không có triệu chứng cũng tăng lên khiến Bắc Kinh tiếp tục gặp khó khăn.

Hôm 6.4, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), đến cuối ngày 5.4 nước này ghi nhận thêm 78 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới không có triệu chứng so với 47 ca trong ngày trước đó.
Người nhiễm Covid-19 “nhập khẩu” và người nhiễm không mang triệu chứng, tức là có mang virus và có thể lây cho người khác nhưng không thể hiện triệu chứng nào đã trở thành mối lo hàng đầu tại Trung Quốc trong vài tuần qua sau khi nhiều biện pháp ngăn chặn dịch bệnh đã đạt giúp giảm tỷ lệ lây nhiễm trong nước.

Người dân cầm hoa tưởng niệm những bệnh nhân đã chết vì virus corona khi Trung Quốc tổ chức quốc tang cho họ trong dịp lễ Thanh Minh hôm 4.4

Reuters

Trong số các ca nhiễm mới có triệu chứng, có 38 người nhập cảnh vào Trung Quốc từ nước ngoài, so với con số 25 trong ngày trước đó. Trường hợp lây nhiễm mới trong nước duy nhất là ở tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc, giảm so với 5 ca một ngày trước đó.
Tính đến sáng 6.4, nước này ghi nhận tổng cộng 82.626 ca bệnh với 3.333 người chết, trong đó đã có 77.216 bệnh nhân hồi phục. Số ca nhiễm virus hằng ngày đã giảm đáng kể từ đỉnh dịch hồi tháng 2, nhưng hiện nay vẫn có nhiều ca nhiễm mới xuất hiện sau mỗi 24 giờ.
Trung Quốc đã ngừng nhập cảnh đối với người nước ngoài khi virus corona lan rộng toàn cầu. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp Covid-19 “nhập khẩu” đều liên quan đến công dân Trung Quốc trở về từ nước ngoài. Chính quyền trung ương cũng đã thúc đẩy chính quyền địa phương nhanh chóng xác định và cách ly các bệnh nhân không có triệu chứng.

Nhân viên an ninh dỡ bỏ các rào chắn trên đường phố Vũ Hán (Trung Quốc) hôm 5.4

Reuters

Hôm 1.4 là ngày đầu tiên Trung Quốc công bố số liệu người nhiễm không triệu chứng, sau khi có nhiều sức ép từ người dân và các chuyên gia quốc tế.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Hàn Quốc tính luôn những người nhiễm bệnh nhưng không có triệu chứng vào tổng số ca nhiễm trong khi Trung Quốc không áp dụng cách này. Chính vì vậy, giới chuyên gia cho rằng số liệu của Trung Quốc là không chính xác và lo ngại những bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới không có triệu chứng sẽ gây lây lan cho người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.