Sợ kẹt xe, sinh viên Campuchia làm máy bay không người lái chở người

La Vi
La Vi
25/09/2021 09:00 GMT+7

Một nhóm sinh viên Campuchi a đã thiết kế một nguyên mẫu máy bay không người lái với hy vọng có thể sử dụng để người đi khắp Phnom Penh và thậm chí giúp chữa cháy.

Một chiếc ghế gắn 8 cánh quạt ở 4 góc. Đây là nguyên mẫu đầu tiên của chiếc máy bay không người lái chở người, do các sinh viên tại Học viện Bách khoa Quốc gia Campuchia, (NPIC) chế tạo. 
Đang trong giai đoạn đầu phát triển và thử nghiệm, phương tiện này có thể chở một người nặng 60kg và bay cao đến 4m chỉ trong 10 phút. 

Nguyên mẫu máy bay không người lái do các sinh viên tại Học viện Bách khoa Quốc gia Campuchia chế tạo.

Reuters

Các sinh viên đã mất 3 năm và 20.000 USD (hơn 455 triệu đồng) để chế tạo máy bay. Nhóm ước tính rằng họ cần ít nhất 2 năm nữa để hoàn thiện sản phẩm và thử nghiệm đầy đủ. 
Lonh Vannsith (21 tuổi) nói rằng sản phẩm này thành hình từ mong muốn vượt qua cảnh tắc đường tại thành phố Phnom Penh

Các sinh viên trong nhóm chế tạo máy bay.

Reuters

Thành viên này chia sẻ: "Chúng tôi có ý tưởng này là để giải quyết một số vấn đề cho xã hội, bằng cách chế tạo ra một chiếc máy bay không người lái, cũng như phát minh máy bay giúp lính cứu hỏa dập lửa. Đối với các tòa nhà cao mà xe cứu hỏa không thể tiếp cận chẳng hạn, máy bay có thể vận chuyển nước hoặc ít nhất có thể đưa vòi nước lên các tầng rất cao của tòa nhà". 
Trường NPIC cũng có kế hoạch chế tạo một nguyên mẫu máy bay không người lái tập trung vào việc chữa cháy. Dự án này có thể tốn đến 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.