Tử vong vì Covid-19 rất cao, tổng thống Brazil vẫn kêu gọi người dân 'đối mặt' dịch bệnh, không giãn cách

17/05/2021 19:00 GMT+7

Tổng thống Jair Bolsonaro nói rằng người dân Brazil phải đối mặt với Covid-19 và không được ở nhà “nằm dưới gầm giường”.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro kêu gọi người dân đối mặt với đại dịch, thay vì tiếp tục trốn tránh. Ông phát biểu trước đám đông tại Cung điện Planalto, nói rằng người dân phải đối mặt với vấn đề, thay vì trốn dưới gầm giường, ở lì trong nhà.
Ông nói: "Cuộc sống vẫn tiếp diễn! Chúng ta đang nói về làn sóng thứ ba, nếu làn sóng thứ ba đến chúng ta cũng sẽ có những làn sóng thứ tư, thứ năm, thứ sáu, vô tận. Tất nhiên, chúng ta hi vọng nó sẽ hết, nhưng chúng ta phải đối mặt với nó.”

Số ca Covid-19 tử vong tại Brazil đứng thứ 3 trên thế giới

Reuters

Các chuyên gia y tế cho biết một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn chặn sự lây lan của virus là hạn chế người dân di chuyển. Nhưng kể từ khi xảy ra đại dịch tại Brazil, ông Bolsonaro đã phản đối quyết liệt các biện pháp đó. Đầu tháng 5, ông đe dọa sẽ ban hành một sắc lệnh để “đảm bảo quyền được di chuyển”.
Brazil là một trong những quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao nhất thế giới, hiện đã ghi nhận 15,6 triệu trường hợp. Tính đến nay, nước này đã có 435.715 ca tử vong vì Covid-19, xếp thứ 3 trên thế giới, chỉ sau MỹẤn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.