Số ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc tăng gần gấp đôi trong 1 ngày

21/02/2020 22:38 GMT+7

Chiều 21.2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) tiếp tục xác nhận thêm 49 ca nhiễm Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV) , nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 204 trường hợp.

Đáng kể là riêng trong ngày 21.2, có đến 100 ca nhiễm Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV), gây lo ngại nguy cơ mất kiểm soát dịch Covid-19 tại Hàn Quốc.
Trong đó, phần lớn các ca nhiễm mới đều liên quan đến "ổ nhiễm" tại nhà thờ giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu, phía nam Hàn Quốc. Bệnh nhân thứ 31 tại Hàn Quốc là một cụ bà 61 tuổi đã "siêu lây lan" virus corona cho các thành viên khác khi cùng tham gia lễ nhà thờ.
Tính đến ngày 21.2, có hơn 400 thành viên của nhà thờ Shincheonji xuất hiện các triệu chứng nhiễm dịch bệnh và KCDC đang đẩy nhanh việc xét nghiệm.

Hàn Quốc trở thành "ổ dịch" Covid-19 lớn sau Trung Quốc và Nhật Bản.

Chụp màn hình ABC

Báo The Korea Times dẫn lời Thủ tướng Chung Sye-kyun tuyên bố thiết lập “khu vực chăm sóc đặc biệt” đối với hai thành phố Daegu và Cheongdo.
Trong khi đó quân đội Hàn Quốc yêu cầu binh lính không rời căn cứ để khống chế dịch Covid-19 sau khi có 3 quân nhân của quân đội Hàn Quốc, bao gồm các thành viên của lục quân, hải quân và không quân đều nhận xét nghiệm dương tính đối với nCoV.
Các trung tâm mua sắm, nhà hàng và đường phố ở Daegu gần như vắng bóng người, trong lúc Thị trưởng Kwon Young-jin gọi đợt bùng nổ dịch Covid-19 là “cơn khủng hoảng chưa từng có” tại thành phố 2,5 triệu dân.
Như vậy, Hàn Quốc trở thành quốc gia bị dịch Covid-19 hoành hành nghiêm trọng nhất sau Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.