Số ca nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản vượt mức 850, thêm một người từ du thuyền tử vong

25/02/2020 20:54 GMT+7

Ngày 25.2, đài NHK đưa tin vừa có thêm ca tử vong thứ 4 vì dịch Covid-19 trong số hành khách từ du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ở Nhật Bản.

Tính đến nay, số hành khách trên du thuyền Diamond Princess nhiễm virus corona mới gây dịch Covid-19 tăng lên 691. Du thuyền này đã bị cách ly ở cầu cảng Daikoku tại thành phố cảng Yokohama, Nhật Bản từ ngày 3.2.
Tính đến sáng 25.2, tổng số ca nhiễm Covid-19 do virus corona mới ở Nhật là 851, trong đó có 146 người nhiễm tại nước này hoặc du khách đến từ Trung Quốc và một số nơi khác.
Con số này bao gồm một quan chức y tế và một quan chức làm công tác cách ly đã lên du thuyền Diamond Princess rồi bị nhiễm virus corona.

Theo Reuters, chính phủ Nhật Bản bị chỉ trích về cách giải quyết tình trạng lây nhiễm từ du thuyền Diamond Princess.

Reuters

Cũng trong cuộc họp nội các ngày 25.2, bản kế hoạch đề nghị doanh nghiệp áp dụng chế độ làm việc từ xa và chia ca làm việc lệch nhau để hạn chế số lượng người đến/rời khỏi chỗ làm trong cùng một thời điểm được phê duyệt.
Bộ Y tế Nhật Bản cho rằng việc làm việc trực tuyến hoặc tại nhà sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ người sang người.
Chính phủ Nhật Bản cũng yêu cầu người dân có triệu chứng cảm lạnh hoặc sốt phải ở nhà đồng thời yêu cầu công ty tổ chức sự kiện cân nhắc kỹ lưỡng hoặc hạn chế tổ chức chương trình thu hút nhiều người tham dự để phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.