Số ca nhiễm Covid-19 giảm trong tâm dịch, tăng bên ngoài Trung Quốc đại lục

27/02/2020 21:56 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết ngày càng có nhiều trường hợp nhiễm virus corona chủng mới được phát hiện bên ngoài Trung Quốc đại lục, đặc biệt là tại Ý và Iran, nơi sự bùng phát của dịch đang lan sang các nước lân cận.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ngày càng có nhiều ca nhiễm virus corona chủng mới được phát hiện bên ngoài Trung Quốc đại lục chứ không phải tại tâm dịch. Và 2 quốc gia điển hình là Ý và Iran, nơi dịch Covid-19 đã lan sang các nước láng giềng.
Ý, tâm dịch Covid-19 ở châu Âu, hiện đã xác nhận ít nhất 453 ca nhiễm virus corona, trong đó có 12 người đã tử vong. Nơi gọi là “vùng đỏ” - thị trấn bị cách ly nằm ở phía bắc nước này vẫn bị cô lập. Quân đội và cảnh sát kiểm tra từng xe ra vào khu vực. Nỗi sợ hãi lan rộng khắp nước Ý.

Một người đàn ông mang khẩu trang tại khu vực "điểm kiểm tra số 6", gần thị trấn nhỏ Castiglione Keyboarddda (Ý) hôm 27.2

Reuters

Nhiều quốc gia ở châu Âu đã lên tiếng xác nhận có trường hợp nhiễm virus corona có liên quan đến sự bùng phát dịch tại Ý. Ở Tây Ban Nha, sau khi một bác sĩ người Ý lưu trú tại khách sạn ở Quần đảo Canary được chẩn đoán dương tính với virus corona, du khách sẽ phải ở tại khách sạn trong 2 tuần, mặc dù họ hiện được phép sử dụng hồ bơi. Hy Lạp cũng đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona tại nước này, trong khi Pháp báo cáo ca tử vong thứ 2 vì dịch Covid-19.
Giới chức y tế Mỹ đang cảnh báo về một đại dịch toàn cầu không thể tránh khỏi và kêu gọi các công dân của mình luôn trong tư thế sẵn sàng. Tuy nhiên, WHO lại không đồng ý cách gọi này vì cho rằng nó có thể khuếch tán nỗi sợ hãi và sự kỳ thị, dẫn đến tê liệt mọi hoạt động. WHO khẳng định rằng nói dịch Covid-19 vượt khỏi tầm kiểm soát là không chính xác.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đến thăm bệnh viện Pitie-Salpetriere ở thủ đô Paris hôm 27.2

Reuters

Hàng trăm trường hợp nhiễm mới đã được báo cáo trên khắp châu Á. Trong khi ở Trung Đông, các ca nhiễm liên quan đến Iran vẫn đang lan rộng, với Kuwait và Bahrain đã có những ca nhiễm mới. Thứ trưởng Y tế của Iran là một trong số hàng trăm ca nhiễm virus corona tại nước này. Theo thông kê mới nhất, Covid-19 đã lan ra đến 46 nước và vùng lãnh thổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.