Sinovac là vắc xin ngừa Covid-19 Trung Quốc thứ 2 được WHO phê duyệt

02/06/2021 12:31 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 1.6 cho biết đã phê duyệt vaccine COVID-19 Sinovac vào danh sách sử dụng khẩn cấp, mở đường cho vaccine này đến với các nước nghèo.

Việc WHO phê duyệt xác nhận sự an toàn và hiệu quả của vaccine Sinovac, cũng như cho phép Sinovac có mặt trong COVAX, chương trình cung cấp vaccine cho những nước nghèo đang đối mặt với những làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới.
Một nhóm các nhà nghiên cứu độc lập của WHO khuyến nghị chỉ tiêm Sinovac cho người trên 18 tuổi và không có giới hạn về tuổi đối với người già. WHO cho biết kết quả thử nghiệm cho thấy vaccine Sinovac có thể ngăn ngừa triệu chứng bệnh 51% và tình trạng nặng hay phải nhập việc đến 100% với những người đã tiêm vaccine.
WHO đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp với các vaccine là Pfizer/BioNTech, AstraZeneca EU, Serum (Ấn Độ), Astrazeneca-SK Bio, Johnson & Johnson, Moderna, Sinopharm, và bây giờ là Sinovac.
Sinovac cho biết, đến cuối tháng 5.2021, công ty đã cung cấp 600 triệu liều vaccine ở Trung Quốc và nước ngoài, trong đó có hơn 430 triệu mũi đã được tiêm. Trung Quốc đã triển khai hàng trăm triệu liều vaccine COVID-19 Sinopharm và Sinovac ở nước này và xuất khẩu đến các nước ở châu Phi, châu Á, và Mỹ Latinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.