Sĩ quan tình báo Nga bị Mỹ truy tố với cáo buộc tiến hành tấn công mạng hàng loạt

21/10/2020 10:08 GMT+7

Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết bộ này đã truy tố 6 tin tặc của cơ quan tình báo Nga với cáo buộc tấn công mạng suốt 4 năm.

Trong số các vụ tấn công các tin tặc này thực hiện có các cuộc tấn công nhắm vào Thế vận hội mùa đông năm 2018 ở Hàn Quốc và kỳ bầu cử Pháp năm 2017.
“Hôm nay chúng tôi thông báo truy tố hình sự liên quan đến âm mưu của nhân viên thuộc cơ quan tình báo quân đội Nga. Những người này bị cáo buộc thực hiện cuộc tấn công hàng loạt máy tính gây rối và phá hoại nhất, có liên quan đến một nhóm duy nhất”, theo ông John Demers, Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ.

Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ John Demers truy tố 6 tin tặc Nga hôm 19.10.

Reuters

Theo các công tố viên, các bị cáo làm việc cho cơ quan tình báo GRU của Nga. Họ cũng bị cáo buộc tấn công phá hoại lưới điện Ukraine mà các chuyên gia đánh giá đã gây thiệt hại lên đến 1 tỉ USD.
“Những kẻ chủ mưu đã thiết kế phần mềm độc hại để gieo rắc sự tàn phá bừa bãi, phá hủy toàn bộ hệ thống trong vài giây và kết nối các máy tính từ xa để tấn công nhiều nạn nhân vô tội khác, không có hy vọng khôi phục hoặc sửa chữa”, ông Demers nói thêm.
Trong ngày 19.10, các quan chức Anh cũng lên án các cuộc tấn công mạng và cáo buộc các tin tặc GRU nỗ lực gây gián đoạn Thế vận hội ở Tokyo vào năm sau.
Đây chỉ là các nỗ lực tấn công mới nhất của các tin tặc Nga nhằm vào các tổ chức thể thao quốc tế. Nhiều chuyên gia an ninh mạng cáo buộc Moscow thực hiện các vụ tấn công vì bị cấm thi đấu sau khi vi phạm quy định doping. Moscow liên tục phủ nhận các cáo buộc trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.