Sau tranh luận, Tổng thống Trump gấp rút vận động tranh cử

24/10/2020 23:09 GMT+7

Khi các cuộc tranh luận tổng thống đã kết thúc, hai ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden quay lại đường vận động tranh cử tổng thống Mỹ trong ngày 23.10.

Đến nay, đã có hơn 50 triệu cử tri Mỹ hoàn tất việc bỏ phiếu. Số lượng cử tri chọn bỏ phiếu sớm năm nay tăng vọt khiến Tổng thống đương nhiệm Donald Trump ít có cơ hội đổi ý cử tri trước ngày bỏ phiếu chính thức (3.11).
Theo các kết quả khảo sát mới nhất, ông Trump vẫn xếp sau ông Biden trên toàn quốc lẫn ở các bang chiến địa dù khoảng cách tại các bang chiến địa khá sát sao.
Trong ngày 23.10, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu tại quê nhà Delaware về kế hoạch ứng phó với đại dịch Covid-19 và giải quyết khủng hoảng kinh tế: “Mọi người, cùng nhau chúng ta có thể khai thác tiềm năng vô hạn của người dân Mỹ, không chỉ để quay lại vị trí của chúng ta trước đại dịch mà còn trở nên tốt hơn thế nữa”.
Số cử tri bỏ phiếu ủng hộ đảng Dân chủ nhiều hơn số ủng hộ đảng Cộng hòa khoảng 5 triệu người. Dù khoảng cách này đã được rút ngắn trong vài ngày gần đây.
Các nhà phân tích đảng Dân chủ cho biết họ vui mừng vì các con số này nhưng vẫn cẩn trọng vì số lượng lớn cử tri Cộng hòa sẽ đi bỏ phiếu trực tiếp vào ngày 3.11.
Các chiến lược gia đảng Cộng hòa cho biết tỉ lệ cử tri sẽ đi bỏ phiếu ở bang Florida, Bắc Carolina và Iowa đem lại hy vọng Tổng thống Trump có thể lại giành phần thắng tại các bang này trong năm nay.
Ông Trump đi trực thăng đến trung tâm hưu trí The Villages (bang Florida) hôm 23.10. Có nhiều người lớn tuổi tham gia sự kiện nhưng không đeo khẩu trang. Sau đó, ông Trump tổ chức sự kiện tranh cử ở Pensacola.
“Chúng tôi ưu tiên The Villages… và với phiếu bầu của các bạn, chúng tôi sẽ tiếp tục cắt giảm thuế. Tôi sẽ giảm thuế cao chưa từng có trong lịch sử đất nước, cắt giảm các quy định, giảm giá thuốc. Giá thuốc của mọi người sẽ rẻ hơn 60, 70, 80%”, ông Trump nói.
Năm 2016, Tổng thống Trump nhận được nhiều ủng hộ từ các cử tri từ 65 tuổi trở lên, cách biệt 17% so với đối thủ. Tuy nhiên, năm nay, các khảo sát số cử tri trong nhóm này ở bang Florida ủng hộ ông Trump ít hơn đối thủ Joe Biden.
Cựu tổng thống Obama sẽ vận động cho ông Biden tại Florida trong ngày 24.10.
Ông Biden bước vào những ngày tranh cử cuối cùng với nhiều tiền tài trợ hơn Tổng thống Trump. Phe Dân chủ đã gây quỹ được khoảng 130 triệu USD trong 2 tuần đầu của tháng 10, gấp 3 lần so với khoảng 44 triệu USD chiến dịch tranh cử ông Trump nhận được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.