Sau trắc trở, Tesla đổi cách tiếp cận, tăng tương tác với cơ quan quản lý Trung Quốc

04/05/2021 20:00 GMT+7

Hãng sản xuất xe điện Tesla , đối mặt với sự giám sát ở Trung Quốc về các khiếu nại về an toàn và dịch vụ khách hàng , đang tăng cường sự tham gia của mình với các cơ quan quản lý và củng cố nhóm quan hệ với chính phủ.

Tesla đang thay đổi hướng đi trong cách ứng xử với các cơ quan quản lý Trung Quốc khi nhà sản xuất ô tô điện này phải đối mặt với nhiều lo ngại về độ an toàn và phàn nàn của khách hàng tại thị trường này.
Các nguồn tin trong ngành cho biết Tesla đang tăng cường tương tác với các cơ quan quản lý Bắc Kinh và củng cố đội ngũ quan hệ chính phủ, một thay đổi lớn so với cách tiếp cận trước đây của mình. Chuyển động này diễn ra sau khi những thất bại gần đây của Tesla tại thị trường quan trọng thứ hai của mình, nơi mang lại gần 1/3 doanh số toàn cầu.

Phần còn lại của một chiếc xe điện Tesla sau khi gặp tai nạn ở The Woodlands, bang Texas (Mỹ), ngày 17.4

Reuters

Vào tháng 2, cơ quan chức năng Trung Quốc đặt nghi vấn sau nhiều phàn nàn của khách hàng về Tesla như pin của xe phát nổ, xe bất ngờ tăng tốc và cập nhật phần mềm qua mạng không thành công. Đến tháng 3, xe của Tesla bị cấm đi vào các khu phức hợp quân sự do lo ngại an ninh rằng các camera trong xe có thể được sử dụng để gián điệp.
Trung Quốc thường thảo luận về các chính sách và tiêu chuẩn ngành với các công ty trong và ngoài nước, các hiệp hội ngành và các tổ chức tư vấn. Nhiều nguồn tin nói rằng Tesla ít khi tham gia vào các cuộc họp kín này, tuy nhiên, điều đó đã thay đổi trong những tuần gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.