Sau thành công trên chuột, Thái Lan bắt đầu thử nghiệm vắc-xin Covid-19 trên khỉ

24/05/2020 23:52 GMT+7

Thái Lan đã bắt đầu thử nghiệm vắc-xin phòng ngừa Covid-19 trên khỉ vào ngày 23.5 sau khi thử nghiệm thành công trên chuột.

Có thể loài khỉ đang giữ câu trả lời cho công cuộc kiểm soát dịch Covid-19 không chỉ ở Thái Lan mà còn trên toàn thế giới. Hôm 23.5, các nhà nghiên cứu ở Thái Lan đã bắt đầu thử nghiệm một loại vắc-xin mới trên khỉ.
Các quan chức cho biết các thử nghiệm trước đó trên chuột đã thành công. Bộ trưởng khoa học, nghiên cứu và đổi mới của Thái Lan cho biết các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ có “kết quả rõ ràng hơn” về hiệu quả của vắc-xin trong tháng 9 tới.

Các nước trên thế giới đang chạy đua phát triển vắc-xin ngừa Covid-19 càng sớm càng tốt

Internet

Điều này mở ra hy vọng vắc-xin đang được thử nghiệm có thể được sản xuất đại trà trong năm 2021. Hơn 100 loại vắc-xin tiềm năng để phòng ngừa dịch Covid-19 đang được phát triển. Nhiều loại trong số đó đang được thử nghiệm y tế, tuy nhiên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hồi tháng 4 đã cảnh báo rằng để tạo ra một loại vắc-xin hoàn thiện cần ít nhất 12 tháng.
Thái Lan là quốc gia đầu tiên bên ngoài Trung Quốc đại lục ghi nhận trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên vào tháng 1. Chính phủ cho biết Thái Lan muốn trở thành nơi đầu tiên sản xuất vắc-xin Covid-19 sử dụng được trên người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.