Sau bản án doping, quốc kỳ Nga có xuất hiện tại Olympic Tokyo năm nay?

16/04/2021 14:46 GMT+7

Các vận động viên Nga thi đấu tại Thế vận hội Tokyo năm nay sẽ mặc đồng phục không có lá cờ Tổ quốc sau khi bị buộc tội cho VĐV sử dụng doping có tổ chức.

Các vận động viên Nga thi đấu tại Thế vận hội Tokyo năm nay sẽ mặc đồng phục màu xanh, đỏ và trắng. Tuy nhiên, lá cờ 3 sắc của Nga sẽ không xuất hiện sau khi nước này bị buộc tội cho VĐV sử dụng doping có tổ chức, được giới chức bảo trợ. 
Đội tuyển Olympic Nga vừa công bố đồng phục mới mang biểu trưng của Ủy ban Olympic Nga thay vì quốc kỳ của đất nước. Trên bộ đồng phục mà các vận động viên Nga sử dụng tại Thế vận hội năm nay có 3 ngọn lửa mang màu sắc của quốc kỳ và các vòng tròn Olympic bên dưới. 

Đồng phục Olympic Nga được thiết kế bởi ZASPORT.

Chụp màn hình

Nhà thiết kế của Zasport, Anastasia Zadoria, cho biết: "Với tôi, được thiết kế đồng phục và là đại diện cho đội tuyển Nga  là một vinh dự to lớn. Và tất nhiên, chúng tôi đang hết sức ủng hộ họ". 
Sau phán quyết của Tòa án Trọng tài Thể thao, các vận động viên Nga bị cấm thi đấu dưới quốc kỳ của mình cho đến năm 2022. 
"Chúng tôi đã trao đổi ý kiến với các đồng nghiệp của mình. Bộ sưu tập đã không làm người hâm mộ cũng như các vận động viên thất vọng. Ngược lại, nó sẽ trở thành ngôi sao may mắn của chúng tôi cho các trận đấu ở Tokyo", Stanislav Pozdnyakov, Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.