Sau 6 tháng, điều gì đang xảy ra ở Vũ Hán, nơi đầu tiên bùng phát dịch Covid-19?

01/07/2020 18:26 GMT+7

Một thành phố 11 triệu dân như Vũ Hán (Trung Quốc) thường không nhận được nhiều chú ý trên trường quốc tế. Nhưng mọi thứ đã thay đổi, cách đây đúng 6 tháng, vì đại dịch Covid-19.

Ngày 31.12.2019, Trung Quốc báo cáo những ca nhiễm "virus phổi lạ" đầu tiên tại Vũ Hán cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Đến hôm nay, cảnh tượng mọi người ra đường đều đeo khẩu trang và được kiểm tra nhiệt độ khi đến nơi làm việc đã trở nên quen thuộc. Nhưng tại thành phố nơi đại dịch bắt đầu, cuộc sống đã dần trở lại như bình thường.
"Khi thời gian qua đi, cuộc sống dần hồi phục và cơ bản là đại dịch đã biến mất. Chúng tôi không có gì phải lo lắng khi ra ngoài nữa. Chúng tôi sẽ cởi khẩu trang khi đi đến những nơi có nguy cơ thấp. Dù được thông báo là không cần phải đeo khẩu trang ở Vũ Hán nữa, mọi người vẫn đeo. Mọi người đã hình thành thói quen, điều này rất tốt. Tôi vẫn cảm thấy buồn khi nói về dịch", một người dân Vũ Hán nói.

Nhịp sống bình thường hậu đại dịch Covid-19 đã dần quay lại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc).

Reuters

Lệnh phong tỏa Vũ Hán được gỡ bỏ hôm 8.4, sau 76 ngày buộc người dân ở trong nhà.
Vũ Hán đã thực hiện chương trình xét nghiệm axit nucleic với toàn bộ cư dân trong vòng 10 ngày vì lo ngại làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 2. Nhưng tình hình đã dần ổn định.
Trong ngày 29.6, Trung Quốc báo cáo thêm 19 ca nhiễm Covid-19, tăng 12 ca so với ngày trước đó. Như nhiều quốc gia hiện nay, đây là con số tốt hơn rất nhiều so với vài tháng trước đó. Nhưng tại nhiều nơi khác, mối đe dọa từ virus corona chủng mới vẫn còn đó. Mỗi lần số ca nhiễm tăng là thêm một lần lo ngại nguy cơ làn sóng lây nhiễm thứ 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.