Sau 6 ca đông máu, Mỹ dừng tiêm vắc xin Covid-19 Johnson & Johnson

14/04/2021 12:38 GMT+7

Ngày 13.4, Cơ quan y tế liên bang Mỹ đã khuyến nghị tạm dừng sử dụng vắc xin Johnson & Johnson sau khi 6 phụ nữ dưới 50 tuổi gặp phải tình trạng máu đông hiếm gặp sau khi được tiêm ngừa.

Vắc xin Johnson & Johnson được coi là một "phép màu" để lật ngược tình thế trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Nhưng vào ngày 13.4, Cơ quan y tế liên bang Mỹ đã khuyến nghị tạm dừng sử dụng vắc xin Johnson & Johnson sau khi 6 phụ nữ dưới 50 tuổi gặp phải tình trạng máu đông hiếm gặp sau khi được tiêm ngừa. 

Mỹ đã khuyến nghị tạm dừng sử dụng vắc xin Johnson & Johnson sau khi 6 phụ nữ gặp phải tình trạng máu đông hiếm gặp sau khi được tiêm ngừa.

reuters

Theo The New York Times, một người phụ nữ đã chết và một người khác ở Nebraska đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. 
Johnson & Johnson cho biết họ đang trì hoãn việc triển khai vắc xin sang châu Âu, một tuần sau khi nhà chức trách thông báo đang xem xét các cục máu đông hiếm gặp ở các trường hợp phát hiện tại Mỹ. Cả 6 trường hợp này đều là phụ nữ từ 18 đến 48 tuổi. 
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh sẽ có cuộc họp vào ngày 14.4 để xem xét các trường hợp. Đồng thời, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cũng sẽ vào cuộc để xem xét các phân tích. Cả hai cơ quan này cho biết các trường hợp bị tác dụng phụ của vắc xin là rất hiếm. 

Sau sự cố, cổ phiếu Johnson & Johnson đã giảm giá.

reuters

Hơn 6 triệu liều vắc xin một mũi của Johnson & Johnson đã được sử dụng ở Mỹ. Sau sự cố, cổ phiếu Johnson & Johnson đã giảm giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.