Robot tia cực tím giúp Singapore diệt khuẩn phòng Covid-19

23/05/2020 11:11 GMT+7

Thay vì phun thuốc khử trùng hydro peroxit phòng Covid-19, robot di động tại Singapore này dùng đèn tia cực tím nhằm khử khuẩn không chỉ trên bề mặt mà còn các ngóc ngách khó chạm đến, thậm chí không khí.

Robot tia cực tím đang được chạy thử nghiệm tại một trung tâm mua sắm ở Singapore nhằm phòng chống Covid-19. Theo Derrick Yap, CEO của công ty phát triển robot Singapore PBA, đại dịch Covid-19 đang tạo ra những điều kiện lí tưởng để ứng dụng robot vào đời sống.
Do tác hại của tia UV, robot chỉ được sử dụng sau khi trung tâm đóng cửa. Nó cũng được lập trình để tắt tia cực tím khi ở gần con người. Dự kiến sau khi hoàn tất, robot có thể tự động khử khuẩn sau đó sạc pin.
Giá bán của mỗi robot là khoảng 49.500 USD, và cũng có thể thuê robot với giá 2.121 USD/tháng.
Singapore hiện vẫn đang là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ Covid-19 ở Đông Nam Á. Tính đến ngày 21.5, Singapore ghi nhận 29.812 ca nhiễm Covid-19 và 23 người tử vong, trong đó, các kí túc xá của lao động nhập cư là những ổ dịch tại nước này.
Trong quá trình chống dịch Covid-19, Singapore cũng ứng dụng nhiều công nghệ như đưa robot Spot 4 chân đến các công viên nhằm nhắc nhở người dân giữ khoảng cách an toàn, bên cạnh robot tia cực tím.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.