Remdesivir là thuốc đầu tiên được Mỹ chính thức phê duyệt để điều trị Covid-19

24/10/2020 13:05 GMT+7

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ hôm 22.10 đã phê duyệt thuốc kháng virus remdesivir của tập đoàn Gilead Sciences trong điều trị cho bệnh nhân nhập viện mắc Covid-19, trở thành phương pháp điều trị bệnh đầu tiên và duy nhất được chấp thuận ở Mỹ.

Hôm 22.10, cơ quan quản lý dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt thuốc kháng virus remdesivir của tập đoàn Gilead Sciences, trong điều trị cho bệnh nhân nhập viện mắc. Cho đến nay, đây là phương pháp điều trị Covid-19 đầu tiên và duy nhất được chấp thuận ở Mỹ.
Remdesivir, được tiêm vào tĩnh mạch, là một trong những loại thuốc được sử dụng để điều trị cho Tổng thống Donald Trump, khi ông nhiễm Covid-19 hồi đầu tháng 10. Việc hạ thấp mức độ nguy hiểm của Covid-19 khiến triển vọng tái tranh cử ông Trump giảm đi ít nhiều.

Tổng thống Donald Trump tổ chức một cuộc vận động tranh cử tại Sân bay Quốc tế Pensacola ở Pensacola, Florida (Mỹ) ngày 23.10

Reuters

Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuần trước cho biết một cuộc thử nghiệm toàn cầu về liệu pháp điều trị Covid-19 cho thấy Remdesivir không thay đổi đáng kể thời gian nằm viện hoặc cơ hội sống sót của bệnh nhân.
Với giá 3.120 USD cho một đợt điều trị kéo dài 5 ngày, Remdesivir đã trở thành tiêu chuẩn chăm sóc bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng Covid-19 nghiêm trọng mặc dù chưa chứng minh được là thuốc cải thiện khả năng sống sót. Vì vậy, các bác sĩ vẫn thận trọng khi sử dụng thuốc cho những bệnh nhân nhẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.