Quyết liệt cuộc chiến sinh tử ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Anh

24/01/2021 09:13 GMT+7

Tại Bệnh viện Đại học Milton Keynes ở Anh , đó là trận chiến giữa sự sống và cái chết giữa đại dịch. Đối với những người ốm yếu nhất, cái chết đang chiếm thế thượng phong.

Tại Bệnh viện Đại học Milton Keynes, phía tây bắc thủ đô London (Anh) đó là trận chiến giữa sự sống và cái chết. Làn sóng dịch Covid-19 mới nhất quét qua nước này đã tấn công các bệnh viện với số lượng bệnh nhân nhiều hơn đợt đầu tiên, số lượng bệnh nhân trẻ tuổi tăng cao và ngày càng ít đi số người bệnh nặng nhất có phản ứng tốt với các đợt điều trị.
Bệnh nhân Stephen Marshall, 68 tuổi, ban đầu tưởng mình chỉ bị cảm lạnh, nhưng hiện ông phải vào thở máy. Ông nói mình không thể bước lên cầu thang mà không thở hổn hển và không thể vào bếp mà không thở hổn hển. “Không muốn ăn, không muốn uống. Sau một tuần, tôi mới gọi xe cấp cứu và tôi đến thẳng đây.”

Dịch Covid-19 đang đè nặng áp lực lên các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch tại Anh

Imperial College

Những nhân viên như Joy Halliday, chuyên gia tư vấn về chăm sóc đặc biệt và y học cấp tính ở Anh, đang phải đấu tranh với mệt mỏi và mất mát. “Chúng tôi đang có thêm rất nhiều người nhập viện, trẻ hơn rất nhiều và khỏe hơn rất nhiều. Họ đang được điều trị bằng steroid và Remdesevir.”
Bệnh nhân trẻ nhất đang được điều trị tại bệnh viện này chỉ mới 28 tuổi. Bộ trưởng Giáo dục Gavin Williamson nói rằng việc phong tỏa toàn quốc đang có một số tác động trong việc giảm áp lực đối với Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) bất chấp số người chết kỷ lục vì dịch bệnh trong một ngày trước đó. Nhưng với nhiều nhân viên tuyến đầu, cuộc chiến còn lâu mới kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.