Qua mặt Ý, Anh là nước châu Âu có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất

06/05/2020 10:46 GMT+7

Số liệu hôm 5.5 cho thấy Anh đã vượt qua Ý để trở thành quốc gia có số người chết vì Covid-19 chính thức cao nhất ở châu Âu với hơn 32.000 ca tử vong .

Vương quốc Anh đã vượt qua Ý để trở thành quốc gia có số người chết chính thức cao nhất từ dịch Covid-19 do virus corona chủng mới ở châu Âu. Số liệu công bố hôm 5.5 cho thấy đã có hơn 32.000 ca tử vong ở Anh.
Số liệu này có thể làm tăng áp lực chính trị đối với Thủ tướng Boris Johnson, người đã áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc chậm hơn nhiều quốc gia khác tại châu lục.

Một đám tang được tổ chức cho một bệnh nhân tử vong vì Covid-19 tại thủ đô London (Anh) hôm 28.4

Reuters

Số liệu hàng tuần từ văn phòng thống kê quốc gia của Anh đã thêm hơn 7.000 người chết tại Anh và xứ Wales nâng tổng số ca Covid-19 tử vong tại Anh lên 32.313.
Thống kê này là một trong một số phương pháp tính toán tử vong và khá khó để so sánh với các quốc gia khác. Nhưng đó là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy nước Anh có thể là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất ở châu Âu.

Một bệnh nhân đang được các nhân viên y tế chăm sóc trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Royal Papworth ở Cambridge (Anh) hôm 5.5

Reuters

Các đảng đối lập đã đặt ra câu hỏi về quyết định ban đầu của ông Johnson trong việc việc trì hoãn phong tỏa vào thời điểm các bệnh viện ở Ý đã bị quá tải. Họ cũng nói rằng chính phủ của ông quá chậm để thực hiện xét nghiệm hàng loạt cũng như cung cấp đủ thiết bị bảo hộ cho các bệnh viện.
Bản thân thủ tướng Anh cũng đã từng có kết quả dương tính với Covid-19 và phải vào phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện trong vài ngày. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.