Qua mặt New York, Bắc Kinh trở thành 'thủ phủ tỉ phú' của thế giới

09/04/2021 07:31 GMT+7

Theo danh sách tỉ phú thế giới năm 2021 của Forbes, Bắc Kinh hiện đang vượt New York, trở thành đô thị có nhiều tỉ phú nhất thế giới.

Theo danh sách tỉ phú thế giới năm 2021 của Forbes, Bắc Kinh hiện đang là đô thị có nhiều tỉ phú nhất thế giới. 
Theo danh sách này, thủ đô của Trung Quốc đã có thêm 33 tỉ phú vào năm ngoái và hiện có tổng cộng 100 tỉ phú. Con số này đã vượt qua New York (Mỹ), nơi có 99 tỉ phú và đã giữ vị trí "thành phố tỉ phú thế giới" suốt 7 năm trước đó. 
Việc ngăn chặn Covid-19 nhanh chóng cũng như sự phát triển của của các công ty công nghệ và thị trường chứng khoán đã giúp Bắc Kinh giành được vị trí đầu bảng. Nhưng dù Bắc Kinh đang có nhiều tỉ phú, tổng giá trị tài sản ròng của các tỉ phú ở New York vẫn lớn hơn 80 tỉ USD so với các tỉ phú ở Bắc Kinh. 
Hiện tại, người giàu nhất Bắc Kinh là Zhang Yiming (Trương Nhất Minh), nhà sáng lập Tiktok kiêm giám đốc điều hành của công ty mẹ ByteDance với khối tài sản ròng lên đến 35,6 tỉ USD. 

Hiện tại, người giàu nhất Bắc Kinh là nhà sáng lập Tiktok, Zhang Yiming (Trương Nhất Minh)

Chụp màn hình

Các đại gia công nghệ Trung QuốcMỹ làm ăn khấm khá nhờ đại dịch Covid-19, khi người dân buộc phải chuyển sang mua sắm và giải trí trực tuyến nhiều hơn. Nhờ vậy khối tài sản của người sáng lập và cổ đông của các doanh nghiệp trên càng thêm kếch xù. 

Các đại gia công nghệ Trung Quốc và Mỹ làm ăn khấm khá nhờ đại dịch Covid-19.

Chụp màn hình

Trung Quốc, bao gồm cả Hồng Kông và Ma Cao, có thêm 210 tỉ phú mới được thêm vào danh sách Forbes, là con số cao nhất thế giới Một nửa trong số này làm giàu nhờ các dự án sản xuất công nghiệp hoặc công nghệ. 
Trung Quốc hiện có 698 tỉ phú, xếp sau Mỹ, quốc gia dẫn đầu với 724 tỉ phú.
Theo Forbes, năm 2020 đạt kỷ lục với 493 tỉ phú mới tham gia danh sách toàn cầu, tức là cứ sau 17 giờ lại có một tỉ phú mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.