Pug mặt xệ là chó cưng đầu tiên nhiễm Covid-19 tại Mỹ

01/05/2020 11:31 GMT+7

Theo Tổ chức Nhân đạo hôm 28.4, một con chó pug tên Winston tại tiểu bang Bắc Carolina là con chó đầu tiên nhiễm bệnh Covid-19 tại Mỹ.

Tổ chức này cho biết Winston là thú cưng trong một gia đình 3 thành viên, toàn bộ đều dương tính với Covid-19 nên có lẽ đã lây nhiễm cho Winston. Đây là con chó mới nhất bị lây nhiễm virus corona gây dịch Covid-19.
Đầu tháng trước, nhà chức trách Hồng Kông cho biết thú cưng của một bệnh nhân Covid-19 đã nhận kết quả dương tính với virus corona. Đây được xem là ca lây nhiễm Covid-19 từ người sang động vật đầu tiên trên thế giới.

Winston, chó pug tại Mỹ, đã nhiễm Covid-19 do bị chủ lây nhiễm cho.

Reuters

Tuần trước, 2 con mèo ở các khu vực khác nhau tại New York là 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở động vật tại Mỹ. Tuy nhiên, bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia bệnh truyền nhiễm ở Mỹ, kêu gọi cẩn trọng vì chưa có bằng chứng thú cưng có thể lây nhiễm virus corona cho con người.
"Chắc chắn là động vật, thú cưng có thể bị nhiễm bệnh. Đã có báo cáo về những con hổ trong công viên nhiễm Covid-19. Không có bằng chứng cho thấy virus có thể lây nhiễm từ thú cưng sang cho con người", ông Fauci nói.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho biết đến nay có rất ít trường hợp thú vật nhiễm Covid-19 trên thế giới và vẫn chưa cần thiết để xét nghiệm Covid-19 trên động vật thường xuyên.
Tuy nhiên đầu tháng 4, một nghiên cứu trên tạp chí Science cho rằng mèo có thể dễ bị nhiễm virus corona trong khi kết quả xét nghiệm kháng thể cho thấy chó dường như ít bị Covid-19 tấn công hơn.
Nghiên cứu này khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố sẽ nghiên cứu kỹ hơn về vai trò của thú cưng trong khủng hoảng y tế do dịch Covid-19 gây ra hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.