Phong tỏa giảm, người dân Vũ Hán 'leo rào' sắm hàng hóa

02/04/2020 19:39 GMT+7

Cư dân tại thành phố Vũ Hán , nơi chịu lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19 tại Trung Quốc, đã tìm thấy một cách mới để mua sắm trong khi vẫn còn ngăn cách với xã hội: giao dịch qua hàng rào lớn, vừa giữa khoảng cách vừa có thể mua được nhu yếu phẩm.

Người dân ở Vũ Hán - tâm chấn ban đầu của đại dịch Covid-19 do virus corona gây ra, đang làm quen với việc giữ khoảng cách xã hội trong mua sắm, khi họ mạo hiểm quay lại nhịp sống cũ dù lệnh phong tỏa cùng những hạn chế vẫn được duy trì.
Mua hàng tạp hóa đang được thực hiện qua một hàng rào nhựa cao hai mét, ghế và điện thoại di động được tận dụng để đảm bảo có thể khai thác tối việc mua bán "tầm cao" này.

Để bằng chiều cao hai mét của hàng rào, nhiều người đã phải dùng ghế để đưa hàng cho vào bên trong

Reuters

Rào chắn được dựng quanh thành phố sau khi nơi này được phong tỏa từ 23.1 để ngăn chặn virus corona lây lan, hoạt động mua sắm không tuân thủ quy định phong tỏa bị cấm. Nhưng các hạn chế đã bắt đầu được nới lỏng trong bối cảnh số ca nhiễm tại địa phương giảm mạnh.
Nhiều người đã tìm cách nối lại một số thói quen sinh hoạt hằng ngày bình thường trước kia. Một chủ gian hàng thịt lợn cho biết nhờ có hàng rào này, anh cảm thấy bớt lo lắng hơn về lây nhiễm virus và cảm thấy an toàn hơn khi không có những đám đông đứng xung quanh.

Một người dân Vũ Hán (Trung Quốc) mặc đồ bảo hộ ra ngoài mua gạo hôm 1.4

Reuters

Người bán treo bảng hiệu báo với khách hàng rằng có rau, gạo và dầu và các mặt hàng thực phẩm khác được bày trên bàn. Người mua hàng sau đó ra hiệu và chỉ vào thứ họ muốn mua. Và tuyệt nhiên, không ai dùng tiền giấy để giao dịch. Lệnh phong tỏa thành phố Vũ Hán vẫn còn hiệu lực trong 1 tuần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.