Phó tổng thống Mỹ không đeo khẩu trang khi thăm bệnh viện vì 'không nhiễm virus corona'

29/04/2020 13:32 GMT+7

Ngày 28.4, phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, người lãnh đạo lực lượng ứng phó và ngăn chặn dịch Covid-19 tại Mỹ, dường như đã quên mất quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi đến thăm bệnh viện Mayo Clinic.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đề nghị người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng chống lây nhiễm Covid-19. Ông Mike Pence cũng liên tục kêu gọi mọi người hãy tuân thủ các chỉ dẫn y tế để chặn dịch Covid-19.
Sau khi những tấm ảnh chụp ông Pence trao đổi với các nhân viên y tế và bệnh nhân đều đeo khẩu trang xuất hiện trên Twitter, bệnh viện Mayo Clinic đã lên Twitter cho biết: “Mayo Clinic đã thông báo ngài phó tổng thống về quy định phải đeo khẩu trang tại bệnh viện trước khi ông đến”.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence không đeo khẩu trang vì nghĩ mình không phải mối nguy hiểm cho cộng đồng.

Reuters

Vào cuối chuyến thăm, ông Pence trả lời câu hỏi của phía báo chí tháp tùng rằng ông không đeo khẩu trang vì tình trạng sức khỏe rất tốt, được xét nghiệm Covid-19 thường xuyên và do đó không phải là mối nguy hiểm cho cộng đồng.
"Những chỉ dẫn về đeo khẩu trang nhằm xác nhận rằng những người có thể đã nhiễm virus corona có thể giúp giảm khả năng nhiễm virus cho người khác bằng cách đeo khẩu trang", ông nói.

“Do tôi không nhiễm virus corona, tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để tôi có mặt ở đây và trao đổi với các nhà nghiên cứu tuyệt vời của chúng ta, và tôi có thể nhìn thẳng vào mắt họ nói lời cảm ơn”, hãng Reuters dẫn lời ông Pence.
Những người khác, bao gồm Thống đốc bang Minnesota Tim Walz và ông Stephen Hahn, lãnh đạo Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), đều đeo khẩu trang. Ông Marc Short, chánh văn phòng phó tổng thống, ban đầu cũng bắt chước sếp không đeo khẩu trang, nhưng sau đó đã tuân thủ quy định phòng chống Covid-19 của Mayo Clinic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.