Phim kinh điển 'Cuốn theo chiều gió' bị HBO cắt sóng vì nội dung phân biệt chủng tộc

12/06/2020 15:09 GMT+7

Cuốn theo chiều gió được xem là bộ phim lãng mạn với bối cảnh miền Nam trong cuộc nội chiến Mỹ nhưng đang hứng chịu sự soi xét kĩ lưỡng giữa lúc nước Mỹ đang nhìn lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc có hệ thống tồn tại trong văn hóa của mình.

Dịch vụ phát trực tuyến HBO Max đã tạm gỡ bộ phim đoạt giải Oscar Cuốn theo chiều gió khỏi hệ thống với lí do "thảo luận về bối cảnh lịch sử", khi bị cho là mang nội dung phân biệt chủ tộc.
Trưởng khoa Khoa học Xã hội Đại học California, ông Darnell Hunt, cho biết: "Rõ ràng đây là một bộ phim tuyệt vời khi xét về tiêu chuẩn điện ảnh, một bộ phim thắng giải thưởng Viện hàn lâm, có ý nghĩa lịch sử lớn. Nhưng mặt khác, bộ phim lại tôn vinh chế độ nô lệ đồn điền. Đây rõ ràng không phải là hình ảnh hay thông điệp được chào đón vào thời điểm hiện tại, có thể được xem là cuộc phản kháng đô thị lớn nhất kể từ cuối những năm 1960."
Hiện bộ phim vẫn đang có mặt trên một số dịch vụ trực tuyến khác cũng như ở dạng DVD.
Amazon bất ngờ được lợi khi bộ phim bán chạy như tôm tươi trên mạng lưới bán hàng trực tuyến này trong chưa đầy 24 giờ.
Trong văn bản từ WarnerMedia, công ty điều hành HBO Max, cho biết họ nhận thấy bộ phim là một sản phẩm của thời bấy giờ. Tuy vậy, "không may nó (bộ phim Cuốn theo chiều gió) lại mô tả một số định kiến về sắc tộc, phân biệt chủng tộc, từng phổ biến trong xã hội Mỹ."
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.