Phiến quân Hồi giáo tấn công, 100 người thiệt mạng tại Niger

04/01/2021 21:40 GMT+7

Hôm 2.1, Thủ tướng Brigi Rafini cho biết 100 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công vào 2 ngôi làng ở miền tây Niger , một trong những ngày đẫm máu nhất đối với quốc gia bị tàn phá bởi bạo lực Hồi giáo .

Thủ tướng Niger Brigi Rafini nói rằng cuộc tấn công vào cuối tuần qua là một trong những vụ thảm sát nghiêm trọng nhất tại nước này. Ông Rafini cho biết 100 người đã thiệt mạng ở các ngôi làng phía tây trong hôm 2.1 trong cuộc tấn công được cho là do phiến quân Hồi giáo thực hiện.
Các nguồn tin an ninh cho biết các thường dân đã thiệt mạng trong hai cuộc đột kích xảy ra đồng thời ngày 2.1. Chuyến thăm hôm 3.1 của ông Rafini tới khu vực bị tấn công, gần biên giới với Mali, đã được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia.

Thủ tướng Niger Brigi Rafini dự lễ khai trương đường cầu vượt do công ty Trung Quốc GSCI xây dựng ở Niamey, ngày 17.9.2013

Reuters

Ông chưa xác định hung thủ tấn công, nhưng vùng biên giới phía tây của Niger là địa bàn hoạt động của các tay súng Hồi giáo cực đoan có liên hệ với al Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Bạo lực là một phần trong cuộc khủng hoảng an ninh quy mô lớn ở phía tây khu vực Sahel, được tiếp sức bởi chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan thánh chiến và xung đột giữa các cộng đồng dân tộc để tranh chấp tài nguyên khan hiếm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.