Phi hành gia Mỹ đến trạm ISS sau chuyến bay 'mượt mà' trên tàu SpaceX

01/06/2020 12:13 GMT+7

Hai phi hành gia NASA Bob Behnken và Doug Hurley hôm 31.5 đã đến Trạm Không gian Quốc tế ISS sau chuyến bay 19 tiếng trên tàu vũ trụ Crew Dragon của công ty SpaceX.

Đây là lần đầu tiên các phi hành gia Mỹ đầu tiên lên không gian từ đất Mỹ từ sau khi chương trình tàu con thoi Mỹ chấm dứt năm 2011.
Vụ phóng được thực hiện từ căn cứ không quân Mũi Canaveral (Florida) hôm 30.5. SpaceX là công ty tên lửa tư nhân của tỉ phú Elon Musk. 2 phi hành gia được trạm ISS chào đón sau quá trình đỗ tàu kéo dài nhiều giờ.

Hai phi hành gia Bob Behnken và Doug Hurley được chào đón tại trạm ISS.

Reuters

Giám đốc NASA Jim Bridenstine từ trạm chỉ huy ở Houston theo sát tình hình của hai phi hành gia này: "Mọi người có ngủ được chút nào trong suốt chuyến bay 19 tiếng không?".
"Chúng tôi cố gắng ngủ tầm 7 tiếng. Đêm đầu tiên thì luôn khó khăn một chút, nhưng tàu Dragon là một phương tiện rất êm, chúng tôi có động cơ tốt nên trải qua buổi tối khá tuyệt", phi hành gia Bob Behnken cho biết.
Chuyến bay nằm trong chương trình tàu vũ trụ thương mại của NASA, cho phép các công ty Mỹ cạnh tranh để đưa phi hành gia Mỹ lên không gian.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tham gia buổi phóng tên lửa SpaceX. Buổi phóng từng bị hoãn hồi đầu tuần vì lý do thời tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.