'Phi hành gia' 7 tuổi vì sao được ưu tiên gửi đồ lên mặt trăng?

15/05/2021 09:29 GMT+7

Một " phi hành gia " 7 tuổi sẽ trở thành đứa trẻ đầu tiên được "gửi quà" lên mặt trăng , sau khi gây ấn tượng lớn với các nhà du hành vũ trụ .

"Phi hành gia" Elizabeth Norman bị không gian "ám ảnh" đến mức đã dàn dựng cuộc phóng tên lửa Vulcan Centaur khổng lồ tự chế từ vườn nhà vào đầu năm nay. Niềm đam mê to lớn của cô bé 7 tuổi này với mặt trăng đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia Mỹ hiện đang chuẩn bị tên lửa Vulcan Centaur cho lần hạ cánh đầu tiên lên mặt trăng sau gần 50 năm. 

"Phi hành gia" nhí đã dàn dựng cuộc phóng tên lửa Vulcan Centaur tự chế từ vườn nhà.

Chụp màn hình kênh Youtube Astro Liz

Công ty không gian United Launch Alliance (ULA) còn một khoảng trống nhỏ để lần đầu tiên trong lịch sử mang theo một hộp đồ lưu niệm cá nhân đáp xuống mặt trăng. Mức phí gửi đồ có thể lên đến 1.200.000 USD/kg. 
Nhưng ULA đã đề nghị mang theo sticker có tên "Astro Liz" (Phi hành gia Liz) lên mặt trăng. Gia đình của cô bé cũng được mời đến bang Florida (Mỹ) để chứng kiến cuộc phóng tên lửa vào cuối năm 2021. 
Cô bé 7 tuổi là một trong số ít người trên thế giới được gửi vật dụng cá nhân theo chuyến bay lên vũ trụ đặc biệt này. 

Cô bé có niềm đam mê bất tận với khoa học và không gian.

Chụp màn hình kênh Youtube Astro Liz

Elizabeth cho biết: "Cháu rất nóng lòng muốn nhìn thấy khoang chứa có sticker của mình trên mặt trăng". 
"Cháu yêu khoa học và không gian vì có rất nhiều thứ để học. Cháu rất thích khám phá và làm các thí nghiệm", "phi hành gia" 7 tuổi chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.