Phát hiện ca nhiễm cúm gà H10N3 đầu tiên ở người Trung Quốc, liệu có nguy hiểm?

01/06/2021 21:06 GMT+7

Ngày 1.6, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo nước này vừa ghi nhận ca nhiễm cúm gà H10N3 đầu tiên ở người tại tỉnh Giang Tô. Ca nhiễm này là một người đàn ông 41 tuổi ở thành phố Chiết Giang.

Kênh truyền hình nhà nước CGTN đưa tin bệnh nhân này ổn định và đạt đủ điều kiện để được xuất viện. Nhà chức trách y tế Trung Quốc nhấn mạnh không có gì đáng lo ngại, cho rằng đây chỉ là ca nhiễm đơn lẻ từ gia cầm sang người, nguy cơ bùng phát thành đại dịch là cực kỳ thấp.
Bệnh nhân 41 tuổi này được chẩn đoán nhiễm virus cúm H10N3 vào ngày 28.5.
Đến nay toàn thế giới vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm cúm gà H10N3 nào trên người, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC). H10N3 là chủng virus ít gây bệnh hoặc gây bệnh tương đối ít nghiêm trọng ở gia cầm. Nguy cơ lây lan trên diện rộng cũng rất thấp.

Một người đàn ông 41 tuổi được cho là người đầu tiên nhiễm cúm gà H10N3 trên thế giới

AP

Tại Trung Quốc, có nhiều chủng virus gây cúm ở gia cầm khác nhau và gây lây nhiễm không thường xuyên cho người, đặc biệt là những người có tiếp xúc với gia cầm.
H5N8 thuộc nhóm virus gây cúm A (thường được gọi là cúm gia cầm), không mang nhiều nguy cơ đối với con người. Tuy nhiên, chủng virus này có khả năng gây tử vong cực cao cho các loài gia cầm và chim hoang dã.
Hồi tháng 4.2021, cúm gà H5N6 với độc lực cao được phát hiện trên một số loài chim hoang dã ở thành phố Thẩm Dương ở phía đông Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.