Pháp có thêm 2 ca tử vong, EU nâng mức rủi ro do dịch Covid-19 lên cao

03/03/2020 14:13 GMT+7

Hôm 2.3, theo báo Le Parisien dẫn lời thị trưởng thành phố Compiegne, hai bệnh nhân Covid-19 ở miền bắc nước Pháp vừa qua đời, nâng tổng số người chết vì Covid-19 ở quốc gia này lên 4.

Báo Le Parisien dẫn lời ông Philippe Marini, thị trưởng Compiegne, cho biết đã có 2 ca tử vong vì Covid-19 tại thành phố này. Thông tin này đã nâng số người chết vì dịch Covid-19 tại Pháp lên 4 người. Hiện tại, Pháp xác nhận 191 ca dương tính với virus corona.
Hôm 2.3, bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris đã đóng cửa thêm ngày thứ hai vì ban quản lý phải tổ chức các cuộc đàm phán với người lao động về những rủi ro liên quan đến dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra. Trước đó, bảo tàng đã đóng cửa trong ngày 1.3 sau khi ban quản lý không thể trấn an nhân viên rằng nguy cơ lây nhiễm virus đã được ngăn chặn.

Khách tham quan xếp hàng hàng trước bảo tàng Lourve ở thủ đô Paris (Pháp)

Reuters

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh châu Âu đã nâng mức rủi ro do dịch Covid-19 từ trung bình lên cao, có nghĩa là dịch tiếp tục lây lan.
Ý là quốc gia đang bị ảnh hưởng nặng nhất, với 2.036 ca nhiễm và 52 ca tử vong. Trong khi đó, Bồ Đào Nha hôm 2.3 cũng xác nhận ca nhiễm virus corona mới đầu tiên. Bộ trưởng Y tế Bồ Đào Nha Marta Temido cho biết bệnh nhân là một bác sĩ ở thành phố Porto. Bà Temido nói thêm bác sĩ này có thể đã bị nhiễm virus corona chủng mới trong lúc lưu trú ở miền bắc nước Ý.
Ngoài Bồ Đào Nha, dịch Covid-19 đã lan sang nhiều quốc gia mới tại châu Âu như Luxembourg, CH Czech, Ireland, Iceland, Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.