Papille, con mèo đầu tiên nhiễm Covid-19 ở Pháp giờ ra sao?

29/05/2020 19:42 GMT+7

Papille đã quay lại cuộc sống bình thường sau khi khỏi bệnh Covid-19 . Con mèo 9 tuổi này là ca nhiễm Covid-19 ở động vật đầu tiên tại Pháp.

Brian, chủ nuôi Papille, kể lại các thay đổi trong gia đình sau khi con mèo bị nhiễm bệnh: "Chúng tôi nhận ra là nó ngừng ăn, họ nhẹ và bị nôn. Chúng tôi không thấy lo lắng trong những ngày ban đầu, nhưng trong ngày 11 và 12.4, các triệu chứng vẫn còn... đến ngày 13 thì nó bắt đầu... Chúng tôi bắt đầu lo lắng, nó không đứng dậy, không phản hồi khi chúng tôi gọi, mắt nó dại đi. Chúng tôi biết rõ con mèo nên chúng tôi biết là không bình thường chút nào nên chúng tôi gọi bác sĩ thú y và đem nó đi khám hôm 13.4".

Papille cùng chủ nuôi Brian.

Reuters

Renaud Tissier, thuộc trường thú y quốc gia Alfort gần Paris, cho biết lây nhiễm Covid-19 từ người sang động vật là cực kì hiếm và các chủ nuôi không nên sợ hãi nguy cơ nhiễm virus từ các con vật.
"Chúng tôi có một thông điệp nhắc lại ở đây là theo cách thức lây nhiễm của bệnh này hiện nay, không có bằng chứng khoa học cho thấy thú nuôi đóng vai trò lây truyền, nên là chúng không phải mối nguy. Cho nên đừng bỏ rơi thú nuôi vì sợ chúng có khả năng gây nguy hiểm - chúng tôi đã chứng kiến nhiều chuyện khủng khiếp xảy ra - và lúc này chúng ta nên nghĩ nhiều hơn về việc bảo vệ các thú nuôi khi nghi ngờ chúng nhiễm bệnh như khi chúng ta bảo vệ người thân của mình vậy", ông Tissier nhấn mạnh.
Mèo Papille được cho là nhiễm virus corona từ chủ nuôi. Brian bắt đầu có triệu chứng từ cuối tháng 3. Mẹ của anh cũng ngã bệnh và nhận kết quả dương tính với Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.