Ông Trump trả lời gì cho câu hỏi 'Vì sao ông nói dối người dân Mỹ?'

11/09/2020 14:48 GMT+7

Trong cuộc họp báo hôm 10.9, Tổng thống Mỹ Donald Trump bảo vệ nội dung ông trao đổi với nhà báo Bob Woodward về đại dịch Covid-19 hồi tháng 3, trong đó ông cho biết “luôn muốn nói giảm đi về đại dịch” để tránh gây hoảng loạn cho người dân Mỹ.

"Tại sao ông lại nói dối người dân Mỹ, và tại sao chúng tôi nên tin tưởng lời ông nói?", một phóng viên hỏi Tổng thống Donald Trump.
"Đây là câu hỏi và cách hỏi rất kinh khủng. Tôi không nói dối, tôi chỉ nói rằng chúng ta phải bình tĩnh, chúng ta không được hoảng loạn", ông Trump khẳng định. 

Nỗ lực ứng phó đại dịch Covid-19 của ông Trump đang nhận nhiều chỉ trích nặng nề.

Reuters

“Chúng ta đã có những mùa cúm mà cả trăm ngàn người chết. Cúm cũng là một vấn đề rất nghiêm trọng của đất nước này. Và trước khi đưa ra bất kì tuyên bố nào, mọi người phải nhớ là tôi đã cấm chuyến bay từ Trung Quốc. Rõ ràng, tôi nói ra ngoài rằng nó là chuyện nghiêm trọng. Nhưng không có nghĩa là tôi phải nhảy chồm chồm rồi bắt đầu nói là “mọi người sẽ chết, mọi người sẽ chết”. Không. Tôi sẽ không làm vậy", theo ông Trump.
Cũng trong cuộc trò chuyện với ông Woodward, ông Trump khẳng định có “nhiều sự thật đáng ngạc nhiên” liên quan đến những người có nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19: “Không chỉ người già hay người lớn tuổi mới bị đâu. Người trẻ cũng bị nữa, rất nhiều người trẻ".
Ông Trump đã bị đối thủ tranh cử Joe Biden từ đảng Dân chủ chỉ trích nặng nề về ứng phó chậm chạp trước đại dịch Covid-19 cũng như xem nhẹ khủng hoảng trong nhiều tháng liền khi căn bệnh nguy hiểm lây lan khắp nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.