Ông Trump tăng tốc vận động cử tri, 'lấn sân' cả bang thiên về đảng Dân chủ

26/10/2020 22:50 GMT+7

Khi ngày tổng tuyển cử trên toàn nước Mỹ đã đến sát nút, Tổng thống Trump đang nỗ lực bù đắp khoảng cách với đối thủ Biden bằng cách tăng tốc vận động tranh cử tại một số bang.

Ngày 25.10, Tổng thống Mỹ Donald Trump dồn lực thu hút cử tri bang New Hampshire, bất chấp kết quả thăm dò trước đó cho thấy cử tri bang này nghiêng hẳn về phía ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.
Đây cũng là bang mà ông Trump để rơi vào tay cựu ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016.
Hầu hết các số liệu khảo sát cũng cho thấy ông Joe Biden có thể dễ dàng giành chiến thắng ở bang New Hampshire.
"Ứng cử viên Joe Biden không hề quan tâm đến New Hampshire, tôi chứng kiến điều đó. Ông ta rời khỏi đây khi cuộc bầu cử sơ bộ còn chưa kết thúc. Ông ta bỏ rơi các bạn," ông Trump phát biểu.
Khi ngày tổng tuyển cử trên toàn nước Mỹ đã đến sát nút, Tổng thống Trump đang nỗ lực bù đắp khoảng cách với đối thủ Biden bằng cách tăng tốc vận động tranh cử tại một số bang.

Tổng thống Trump trong cuộc vận động tranh cử tại bang New Hampshire.

Reuters

Khảo sát mới nhất của hãng tin Reuters cho thấy ông Biden trước ông Trump 8 điểm trên toàn quốc.
51% người tham gia khảo sát cho biết họ đứng về phía ứng cử viên Biden, trong khi 43% nói rằng dự định bầu cho tổng thống Trump.
Ông Biden cũng dẫn trước ông Trump tại hai bang Wisconsin và Michigan, nhưng khoảng cách đã bị rút ngắn ở các bang chiến địa như Pennsylvania, Florida, Arizona và North Carolina.
Tổng thống dường như chấp nhận lịch trình vận động tranh cử dày đặc chỉ bởi hy vọng thu hẹp lại các khoảng cách này.
Sau khi bỏ phiếu ở Florida của mình hồi thứ Bảy ngày 24.10, ông Trump tiếp tục chạy đua tổ chức các cuộc vận động khác tại ba bang North Carolina, Ohio và Wisconsin.
Ông Trump còn đề xuất tổ chức 5 sự kiện mỗi ngày trong khoảng thời gian cuối cùng trước khi ngày bầu cử chính thức diễn ra.
Ngược lại, ông Biden chỉ đi tới hai trạm dừng chân chiến dịch tranh cử ở Pennsylvania trong ngày thứ Bảy và đến nhà thờ cầu nguyện hôm Chủ nhật.

Tổng thống Trump trong cuộc vận động tranh cử tại bang New Hampshire.

Reuters

Tại bang New Hampshire, ông Trump một lần nữa tỏ ra nghi ngờ về tính an toàn của cuộc bỏ phiếu sắp tới. Ông phát biểu mà không có bằng chứng rằng giới chức ở bang Pennsylvania có thể sẽ làm giả kết quả bầu cử.
"Chính quyền bang có lá phiếu của người dân và thời gian dài để kiểm đếm phiếu bầu cử. Những việc tồi tệ nhiều khả năng sẽ xảy ra trong khoảng thời gian này. Những việc gian lận, dối trá, không trung thực," theo ông Trump.
Một cuộc thăm dò khác của Reuters chỉ ra rằng 79% người Mỹ cho biết họ sẽ chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử bất kể ứng cử viên mà họ ủng hộ có thắng hay không.
Tuy nhiên, khoảng 1/5 người ủng hộ ông Biden và 1/6 người ủng hộ ông Trump cho biết sẽ phản đối hoặc có hành động khác nếu ứng cử viên đối thủ chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.