Ông Trump sẽ tuyên bố tranh cử tổng thống 2024 ngay vào lễ nhậm chức của ông Biden?

30/11/2020 08:52 GMT+7

Theo trang tin The Daily Beast dẫn lời các nguồn tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch công bố chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 vào ngày lễ nhậm chức của ông Joe Biden .

Tổng thống Donald Trump được cho là đã thảo luận chi tiết với các cố vấn và người thân tín về chiến dịch tranh cử năm 2024. Cuộc thảo luận cũng nhắm vào một số vấn đề khác, bao gồm thời điểm tốt nhất để thông báo chiến dịch tranh cử năm 2024 và duy trì sự ủng hộ của đảng Cộng hòa đối với ông Trump trong 4 năm tới.
Ngoài ra, Tổng thống Trump còn đưa ra ý tưởng thực hiện một sự kiện “bất ngờ” vào đúng ngày lễ nhậm chức của ông Biden (20.1.2021), nếu ban vận động tái tranh cử của ông Trump không giành được thắng lợi trong cuộc chiến pháp lý nhằm lật ngược kết quả bầu cử năm 2020.

Tổng thống Donald Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ở Washington (Mỹ) ngày 26.11

Reuters

Trong buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 26.11, ông Trump nói rằng sẽ rời Nhà Trắng nếu đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho ông Biden, nhưng vẫn cáo buộc có gian lận bầu cử.
Gần đây, Tổng thống Trump còn cáo buộc Twitter phân biệt đối xử và bịa ra các xu hướng (trend) trên nền tảng mạng xã hội này. Ông Trump cho rằng có sự gian lận trong thuật toán của Twitter dẫn đến có nhiều câu chuyện bịa đặt, thông tin sai lệch chống lại ông; trong khi chỉ có kết quả, thông tin tốt đẹp về ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Phó tổng thống tân cử Kamala Harris vẫy tay chào khi bà và Thị trưởng Quận Columbia Muriel Bowser đến thăm Hội chợ Downtown nhân dịp Lễ Tạ ơn ở Washington (Mỹ) ngày 28.11

Reuters

Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới đây, Twitter khẳng định các kết quả về xu hướng được điều chỉnh cho phù hợp với người dùng, dựa trên người được theo dõi trên Twitter và sở thích của họ.
Đến nay, hàng loạt đơn kiện từ ban vận động tái tranh cử của ông Trump nhằm lật ngược kết quả bầu cử tại nhiều bang không giành được bất kỳ thắng lợi nào trước tòa. Với áp lực gia tăng từ nội bộ đảng Cộng hòa, ông Trump hồi đầu tuần này đã đồng ý để quá trình chuyển giao quyền lực cho tổng thống tân cử Joe Biden được chính thức tiến hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.