Khẳng định bầu cử an toàn, quan chức an ninh mạng bị Tổng thống Trump sa thải

19/11/2020 12:26 GMT+7

Tổng thống Donald Trump hôm 18.11, qua một bài đăng trên Twitter, đã sa thải quan chức an ninh mạng hàng đầu của Mỹ Chris Krebs vì cho rằng ông này đã đưa ra tuyên bố “rất không chính xác” về an ninh của cuộc bầu cử Mỹ .

Cuối cùng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức sa thải quan chức an ninh mạng hàng đầu của Mỹ Christopher Krebs vào ngày 18.11. Trong một bài đăng trên Twitter, ông Trump cáo buộc quan chức này “đưa ra tuyên bố rất không chính xác về an ninh của kỳ bầu cử”.
Tuần trước, Reuters dẫn nguồn tin cho biết ông Krebs nói với các cộng sự rằng ông dự kiến sẽ bị Nhà Trắng sa thải. Ông Krebs là người đứng đầu Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng của Bộ An ninh Nội địa có nhiệm vụ bảo vệ kỳ bầu cử trước các đòn tấn công của tin tặc.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bắt tay với Chris Krebs, Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng ở Washington (Mỹ) ngày 16.11.2018

Reuters

Chính quyền Tổng thống Trump đã yêu cầu chỉnh sửa hoặc xóa nội dung khỏi một trang web có tên Rumor Control (Kiểm soát tin đồn) do cơ quan của ông Krebs điều hành, sau khi trang này phản bác nhiều thông tin sai lệch về cuộc bầu cử. Đáp lại, cơ quan này đã từ chối xóa thông tin đúng, theo Reuters.
Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng của Bộ An ninh Nội địa đã nhận được khen ngợi từ cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa vì đã giúp kỳ bầu cử Mỹ diễn ra suôn sẻ, bao gồm những lời ca ngợi cho các thành tựu lưỡng đảng của ông Krebs trong hai năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.